Lyon lại hòa

HLV Sylvinho quyết định để Memphis Depay ngồi ngoài suốt trận đấu làm khách ở Amiens kèm lời giải thích tiền đạo này phải chơi trọn 2 trận liên tiếp cho tuyển Hà Lan nên thể lực suy giảm. Moussa Dembele được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng tấn công.
Lyon lại hòa

Tiền đạo 23 tuổi chứng tỏ được giá trị của mình khi lần thứ hai lập cú đúp cho Lyon sau 5 vòng đấu đầu tiên của Ligue 1 mùa này. Dembele có cú đệm bóng rất căng ở phút thứ 9 sau đường chuyền từ cánh trái của Reine-Adelaide ở phút thứ 9. Anh tung người dứt điểm bằng…đùi ở phút 34 từ đường bóng của Traore bên cánh phải. Dembele dẫn đầu danh sách ghi bàn Ligue 1 với 5 pha lập công. 

Tuy nhiên, hàng thủ và nhất là tinh thần thi đấu không tốt cho Lyon đã khiến họ thêm một trận nữa không thể thắng. Lyon để thủng lưới 2 bàn bởi những người cũ. Jallet đá phạt từ khoảng cách trên 30m nhưng trung vệ Andersen đón hụt bóng khiến thủ môn Lopes lỡ nhịp và bóng lăn vào lưới ở phút thứ 7. Lão tướng 36 tuổi Bodmer dứt điểm trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ hai sau đường chuyền của Jallet. Thậm chí, Lyon có thể thua nếu trọng tài Bastien coi lại VAR tình huống Andersen phạm lỗi với Otero ở hiệp hai.

HLV Sylvinho vẫn chưa tạo được dấu ấn ở Lyon sau 5 trận đầu tiên. Điều mà Chủ tịch Jean-Michel Aulas muốn có từ HLV người Brazil là vực dậy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ mà cựu HLV Bruno Genesio thất bại vẫn chưa thấy đâu. Lyon sắp sửa tiếp Zenit trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Mùa giải trước, Lyon có khởi đầu rất ấn tượng ở đấu trường châu lục khi đánh bại Manchester City ngay tại sân khách. Đó cũng là áp lực với ông Sylvinho ra mắt ở Champions League trên sân nhà Groupama.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Pháp, Raymond Demenech là fan ruột của Lyon cho rằng các cầu thủ sẽ rất khó tiếp nhận chỉ đạo của HLV Sylvinho khi ông này không thể nói tiếng Pháp trên sân đấu.

Tin cùng chuyên mục