Lỗi thuộc về ai?

Mọi người vẫn còn tranh luận về bàn thua của Man City trước Everton, lỗi thuộc về ai?
Lỗi thuộc về ai?
Có người trách, Stones vì anh đứng sai vị trí, có người trách Ederson vì cái háng quá rộng, còn vài người nói Leroy Sane đã quá hời hợt trong pha chuyền về.
Cá nhân mình nhận định ở tình huống này, Sane phải là người đáng trách khiến các đồng đội rơi vào thế bị động. Đáng ra, sau pha chuyền hỏng, Sane cần nhanh chóng tăng tốc chạy về kèm người thay vì anh đi bộ. Cánh của Sane hôm qua anh đảm nhiệm, bị khai thác khá nhiều ở hiệp 1. Dường như, tiền vệ mang áo số 19 không hợp với việc được bố trí ở cánh trong sơ đồ 3-5-2. Một phần, anh tranh chấp kém hiệu quả, một phần khả năng phòng ngự của anh không tốt. Sane không dám dâng cao tấn công vì luôn nghĩ, mình vẫn còn nhiệm vụ phòng ngự. Sự lấn cấn ấy, khiến Sane thi đấu không đạt hiệu quả và mắc sai lầm. Cho rằng, nên xếp Sane ra sân trong vai trò tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh thì sẽ phát huy tốt hơn khả năng của anh(4-4-2, 4-2-3-1,4-3-3).
Nếu chơi 3-5-2, Pep nên xếp Mendy, Danilo hoặc Sterling cho cánh trái sẽ hợp lý hơn.
Nguyễn Thanh Tương
°Lê Đức Vũ: Nếu không có những biến cố trong hiệp 1 hay cú sút của Silva không đập trúng cột dọc thì mọi thứ đã không khó khăn như vậy. Nhưng bóng đá không cho phép xuất hiện chữ "nếu". Thật sự thì khá nhiều cầu thủ thi đấu không đúng phong độ, trong đó có Sane, Stones, Aguero là ai cũng thấy rõ. Quan trọng cả đội đã không bỏ cuộc. Điều mà mùa giải năm ngoái Pep chưa làm được, nhưng năm nay đã thấy hơi khởi sắc rồi. Phong độ cầu thủ chỉ là nhất thời đẳng cấp mới là mãi mãi. Không đặt nặng vấn đề lỗi tại ai và ai chịu trách nhiệm bàn thua.
°Thanh Song: Không phải nói sau nhưng cá nhân tôi nghĩ những trận cầu với những “kẻ 8 lạng người nửa cân” thì 2 cánh phải xếp cho Danilo hoặc Medy đá sẽ an toàn hơn. Trận trước gặp đội mới lên hạng yếu phòng ngự co cụm thì Pep lại an toàn quá xếp Danilo mà không cho Sane đá chính. Trận này gặp đối thủ sừng sỏ thì Pep lại xếp Sane đá từ đầu tôi thấy không phù hợp cho lắm.
°Trần Lương: Mình không đánh giá cao sơ đồ 3-5-2... Nên chơi 4-1-4-1 để có sự đột phá ở cánh hơn thay vì chơi 2 tiền đạo thì nên cho 1 tiền vệ kiểu Bernando vào sân để kiểm soát bóng được nhiều hơn. Một trong 2 Aguero và Jesus dự bị còn phải thi đấu nhiều đấu trường. 
°Văn Thành: Mấy bạn có xem không mà đổ cho sơ đồ, mình thấy chiến thuật hợp lý mà. Do cầu thủ lề mà lề mề, sút không sút - phá bóng cũng không dứt khoát nên thua quả phản công.
Mình thấy chiến thuật tốt nhưng cầu thủ thì mù mịt. Cả hiệp 1 có 1 mình Bruyne là đá sáng còn lại tối bóng quá.

Tin cùng chuyên mục