Lille - Caen: Khắc phục sai lầm

* BTV5 trực tiếp 20 giờ ngày 20-8

Sau khi khởi đầu thuận lợi ở vòng 1, Lille vướng phải sai lầm khi để thua đậm tân binh Strasbourg. Cho nên đối đầu với Caen vòng 3 là cơ hội để thầy trò HLV Marcelo Bielsa sửa sai.
Lille (trái) sẽ không quá khó để có được 3 điểm trước Caen
Lille (trái) sẽ không quá khó để có được 3 điểm trước Caen
Sau trận thua trước Strasbourg, người ta diễn tả phong độ của Lille ẩn chứa chất “điên” chẳng khác gì người dẫn dắt họ là HLV Bielsa. Cứ tưởng sau khởi đầu thuận lợi, Lille sẽ có bước tiến dài hơn. Nhưng chính những sai lầm cá nhân đã đẩy Les Dogues đến trận thua tủi nhục trước Strasbourg. Tuy nhiên, nói như HLV Bielsa, đây không phải là lúc đổ lỗi xem ai đúng ai sai, mà là làm sao để khắc phục sai lầm tốt nhất.

Khắc phục ở đây không gì khác là Lille phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Caen. Về lực lượng, Lille sẽ thiếu vắng một số trụ cột với những lý do khác nhau. Thủ thành Mike Maignan bị treo giò, tiền vệ Thiago Mendes bị chấn thương và Adama Soumaoro cùng Hamza Mendyl cũng gặp cảnh tương tự. Thế nhưng, HLV Bielsa cũng không cần quá lo lắng. Bởi lẽ Caen thời điểm này không có phong độ tốt.

2 trận liên tiếp, đoàn quân HLV Patrice Garande toàn nhận thất bại. Điều này khiến cho tâm lý các cầu thủ Caen bị ảnh hưởng rất nhiều. Và nói như HLV Garande: “Chúng tôi đang gặp một số vấn đề về khâu ghi bàn”, thì rõ ràng đội khách không phải là mối đe dọa thực sự với Lille. Cần biết, 28 lần gặp nhau, Lille đã thắng đến 20. Còn 13 lần chạm trán đầu tiên, Lille cũng toàn thắng trước Caen. Cho nên, đây chính là lúc để HLV Bielsa tìm lại hương vị chiến thắng.
Đội hình dự kiến

Lille (5-4-1): Koffi; Malcuit, Miguel Ie, Amadou, Alonso, Toure; El Ghazi, Bissouma, Benzia, Neto; Preville.

Caen (4-3-3): Vercoutre; Guilbert, Da Silva, Djiku, Bessat; Avounou, Delaplace, Feret; Rodelin, Santini, Bazile.
Marseille - Angers: Tìm thêm thắng lợi

* BTV5 trực tiếp 22 giờ ngày 20-8
Với sự tích cực trong kỳ chuyển nhượng Hè này, Marseille đã chứng tỏ được thành quả mang lại. 2 trận liên tiếp, đoàn quân HLV Rudi Garcia đều có được thắng lợi. Và điểm chung là hầu như những tân binh đều tỏa sáng. Trước Djon, Clinton N'Jie và Florian Thauvin thay nhau lập công. Đến cuộc đối đầu với Nantes, Lucas Ocampos tỏa sáng với pha làm bàn vào cuối trận để giúp Marseille có được trọn vẹn 3 điểm. Tân binh thì đã tỏa sáng, nhưng với những gương mặt được chờ đợi hơn như Valere Germain và Dmitri Payet… thì vẫn chưa ghi bàn. Cho nên, đối đầu với Angers là cơ hộ để những cái tên trên “lên tiếng”. Ở cuộc chạm trán này, Marseille sẽ có được đội hình mạnh nhất. Vì thế, nhiều khả năng HLV Garcia sẽ xoay chuyển sơ đồ 4-2-3-1 như ở trận Nantes về 4-3-3 nhằm tăng cường khả năng tấn công. Trong khi đó, Angers sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Ismael Traore do chấn thương.  Thành tích đối đầu chỉ ra, 4 lần gặp nhau gần đây, Marseille chiếm ưu thế khi thắng 2, hòa 1 và thua 1 trước Angers.
Đội hình dự kiến

Marseille (4-3-3): Mandanda; Evra, Rami, Sakai, Sertic; Gustavo, Sanson,Lopez; Thauvin, Germain,Ocampos.

Angers (4-1-4-1): Letellier; Pavlovic, Thomas. Andreu, Mangani; Manceau; Santamaria, Capelle, Couibaly, Sunu; Crivelli.

Tin cùng chuyên mục