Kremlin Cup 2017: Goerges chấm dứt 6 năm khô hạn danh hiệu

Tay vợt nữ xinh đẹp người Đức Julia Goerges đã chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 6 năm trời của mình sau chiến thắng có điểm số 6-1, 6-2 trước tay vợt trẻ người Nga Daria Kasatkina trong trận chung kết Kremlin Cup 2017.
Julia Goerges thắng danh hiệu đầu tiên sau 7 năm
Julia Goerges thắng danh hiệu đầu tiên sau 7 năm

Nước mắt vòng quanh sau chiến thắng đáng nhớ, Goerges xúc động cho biết: “Cảm giác đơn giản thật là không thể tin nổi. Đã 6 năm liên tiếp trôi qua, và tôi đã liên tục làm việc cật lực cho cái khoảnh khắc này, ở ngay tại đây. Tôi cảm thấy rất là hạnh phúc, và cực kỳ xúc động. Cùng lúc đó, điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi, và tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc này với Dasha (tên thân mật của tay vợt nữ người Nga, Daria)”.

Để tìm được danh hiệu đầu tiên từ năm… 2011 (ngôi vô địch Porsche Grand Prix hồi tháng 4-2011, sau chiến thắng trước Caroline Wozniacki), Goerges đã trải qua 7 trận chung kết trong suốt 6 năm trời ròng rã, trong đó có đến 4 trận chúng kết diễn ra ngay trong mùa giải năm nay.

Nếu chỉ tính riêng trong năm 2017 này, thì trước khi lên ngôi ở Moskva (Nga), cô đã lần lượt kinh qua các trận chung kết ở Mallorca Open (Tây Ban Nha) – thua Anastasija Sevastova của Latvia ở chung kết, ở Bucharesti Open (Rumani) – thua Irina-Camelia Begu của nước chủ nhà ở chung kết, và ở Citi Open (Washington DC, Mỹ) – thua Ekaterina Makarova của Nga ở chung kết. Rõ ràng, để tìm lại được hương vị chiến thắng, Goerges đã đi qua một chặng đường rất, rất dài, đã phải dốc sức tranh đấu rất nhiều.

Với chiến thắng này, cô sẽ qua trở lại tốp 20 thế giới khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào ngày mai, thứ Hai 23-10. Cô cũng sẽ giành vé tham dự giải đấu WTA Elite Trophy tại Zhuhai (Trung Quốc) và qua mặt "cựu Nữ hoàng WTA" Angelique Kerber lần đầu tiên trong sự nghiệp để trở thành “Nữ hoàng của làng quần vợt Đức”.

*Trong một kết quả cũng rất đáng chú ý ở Luxembourg Open, một tay vợt người Đức khác là Carina Witthoeft đã đánh bại ĐKVĐ Olympic – Monica Puig – với chiến thắng có điểm số 6-3, 7-5. Đây là danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp của Witthoeft. “Giành được danh hiệu đầu tiên mang lại cảm giác thật là tuyệt vời. Giờ đây, tôi đang rất hạnh phúc. Tuần lễ vừa qua là rất khó khăn và trận chung kết ngày hôm nay cũng vậy. Nhưng tôi đang rất hạnh phúc. Được chơi ở giải đấu cuối cùng của mùa giải, và kết thúc nó bằng một danh hiệu khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo”,  Witthoeft tâm sự.

Kremlin Cup 2017: Goerges chấm dứt 6 năm khô hạn danh hiệu ảnh 1 Một tay vợt người Đức khác, Carina Witthoeft, cũng đã đăng quang ở Luxembourg Open

Tin cùng chuyên mục