Hugo Lloris, 100 trận và hành trình vào ngôi đền huyền thoại

Thủ thành Hugo Lloris sẽ chơi trận thứ 100 cho tuyển Pháp khi ra sân đối đầu Peru tại Yekaterinburg ở lượt trận thứ 2 bảng C vào thứ năm này.

Hugo Lloris chuẩn bị vươn đến cột mốc quan trọng của sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Hugo Lloris chuẩn bị vươn đến cột mốc quan trọng của sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Đây chắc chắn là cột mốc đặc biệt sự nghiệp thủ thành 31 tuổi này, khi trong lịch sử tuyển Pháp, chỉ có 7 cái tên đã đạt được nó bao gồm HLV đương nhiệm, cựu tiền vệ Didier Deschamps (103 lần), Patrick Vieira (107), Zinedine Zidane (108), Marcel Desailly (116), Thierry Henry (123) và kỳ lục gia Lilian Thuram với 142 lần. Trong lần thứ 100 khoác trên mình màu áo lam, Lloris có 76 lần mang băng đội trưởng - là một kỷ lục, hơn người xếp sau là Deschamps với 54 lần.

Lloris lần đầu ra mắt tuyển Pháp cách đây 10 năm, vào tháng 11-2008 với trận hòa Uruguay 0-0 tại Stade de France. Trận đấu tiên và giữ sạch lưới, đó là một khởi đầu may mắn và cũng không kém phần ấn tượng. Để rồi sau đó, anh có thêm 43 lần làm điều tương tự trong 98 trận. Một cột mốc đáng nhớ khác của Lloris, đó là một trận đấu với Quần đảo Faroe vào tháng 8-2009, là chiến thắng 1-0 và HLV Raymond Domenech khi đó lần đầu trao cho Lloris vị trí số 1 - anh cũng đã giữ nó từ đó đến nay trong sự cạnh tranh với Steve Mandanda.

Ở tuổi 31, vẫn còn rất nhiều thời gian để Lloris nâng cao số lần khoác áo đội tuyển. Với uy tín và sự ổn định như lúc này, không loại trừ khả năng anh có thể tiệm cận và chinh phục kỷ lục của cựu trung vệ Thuram. Tuy nhiên, để thật sự bước vào ngôi đền huyền thoại thì thủ thành đang khoác áo Tottenham này cần phải dẫn dắt những chú Gà trống bước đến đỉnh vinh quang World Cup 2018.

Cách đây 2 năm, Lloris đã bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh châu Âu ở kỳ EURO trên sân nhà, khi thua đau Bồ Đào Nha ở chung kết, và vai trò của anh đã bị đặt dấu hỏi - đặc biệt anh từng dính “phốt” từ bê bối đình công đáng xấu ở World Cup 2010. Lloris cũng không gây quá nhiều ấn tượng bởi hiệu suất để thủng lưới 0,79 bàn/trận (chỉ xếp thứ 8 trong danh sách những hiệu xuất xuất sắc nhất lịch sử tuyển Pháp), cũng như thậm chí không nằm trong tốp 10 thủ thành tạo nên mạch bất bại dài nhất lịch sử Gà trống.

Tuyển Pháp đã khởi đầu khá chật vật trên đất Nga, phải đến khi cú sút của Paul Pogba chạm Aziz Behich biến thành bàn phản lưới nhà ở phút 81 mới vượt qua được Australia 2-1. Tuy nhiên, đầu xuôi đuôi lọt, đội hình có chất lượng cao nhất nhì giải đấu dưới quyền HLV Deschamps ít nhất có thể tự tin giải quyết nhanh lẹ vòng bảng để bắt đầu có những toan tính xa hơn.

Tin cùng chuyên mục