HLV Pellegrini - chờ ngày phán quyết?

HLV Manuel Pellegrini tuyên bố không quan tâm đến CLB Chelsea và cách biệt 8 điểm mà đối thủ tạo nên trong cuộc đua vô địch Premier League, nhưng đội ngũ lãnh đạo của CLB Man.City chắc chắn không ngồi yên nhìn đội bóng đang trên đà trượt dốc...

HLV Manuel Pellegrini tuyên bố không quan tâm đến CLB Chelsea và cách biệt 8 điểm mà đối thủ tạo nên trong cuộc đua vô địch Premier League, nhưng đội ngũ lãnh đạo của CLB Man.City chắc chắn không ngồi yên nhìn đội bóng đang trên đà trượt dốc...

Màn trình diễn xuất sắc và cú đúp của Sergio Aguero hôm thứ bảy vừa qua chỉ giúp Man.City gỡ hòa 2-2 trên sân đội áp chót bảng Queens Park Rangers (QPR), đoàn quân của HLV Pellegrini giờ đã kém 8 điểm so với ngôi đầu của Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng HLV Pellegrini vẫn mạnh miệng tuyên bố: “Tôi không quan tâm đến Chelsea. Họ có thể đang “son”, trong khi chúng tôi đơn giản là đang trong thời điểm kém may mắn”.

Thật sự, Man.City đang sở hữu một đội hình quá mạnh và chân sút Aguero đang ở phong độ đỉnh cao nhất của sự nghiệp… nhưng họ vừa thoát thua trận thứ 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League. HLV Pellegrini từng thừa nhận, ông không thể lý giải vì sao các cầu thủ của ông không duy trì được phong độ đỉnh cao như tại sân chơi Champions League ở giải quốc nội. Vừa qua, đội hình gần như mạnh nhất của họ cũng suýt thua QPR vốn là tân binh và mới chỉ thắng 2 lần tại Premier League kể từ đầu giải.

HLV Manuel Pellegrini đang phải hứng chịu rất nhiều áp lực.

Các hãng cược tại Anh đều tin nhà cầm quân người Chile này không thể trụ lại sân Etihad cho đến cuối mùa, vấn đề là quyết định sa thải sẽ được đưa ra tại thời điểm nào. Theo giới chuyên môn, HLV Pellegrini lúc này đang thành công nhờ vận may nhiều hơn là tài năng của mình. Nhà cầm quân người Chile này dù giúp Man.City thắng cú đúp (Cúp Liên đoàn và Premier League) ngay trong mùa giải đầu tiên, nhưng không thật sự thuyết phục.

Ở Cúp Liên đoàn năm ngoái, Man.City “mượn tay” Sunderland loại bỏ Chelsea, Man.United trước khi đánh bại chính đối thủ này trong trận chung kết. Ở Premier League, Man.City tưởng chừng đã tắt hy vọng vô địch khi thua đối thủ chính Liverpool và cũng chỉ nhờ Chelsea giành trận thắng 2-0 tại Anfield, họ mới có chức vô địch Anh lần thứ 2 trong 3 năm.

Cần nói rõ, Man.City mang HLV Pellegrini về là để tranh đấu Champions League, nhưng mùa qua họ chỉ vào đến vòng 16 đội và mùa này, Man.City gần như đã bị loại ngay từ vòng bảng. Bây giờ là lúc HLV Pellegrini đối diện với sự thật khi Chelsea trong năm thứ 2 được Jose HLV Mourinho dẫn dắt đã vươn mình thách thức tất cả bằng màn độc diễn quá sức thuyết phục - thắng 9 trận sau 11 vòng đấu bất bại.

Man.City đã bị loại ở Cúp Liên đoàn, họ cũng có thể không còn nhiều cơ hội ở Champions League nên khó có chuyện các quan chức đội bóng này chấp nhận trải qua phần còn lại của mùa giải theo kiểu phải tranh đấu vị trí tốp 4 hay “tìm vui” ở Cúp FA. Loạt trận quốc tế tuần này là cơ hội để HLV Pellegrini có thời gian siết lại tất cả và tất nhiên, mục tiêu hàng đầu là cần nhanh chóng đưa Man.City trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Anh Thư

Tin cùng chuyên mục