HLV Park Hang-seo: “Việc lựa chọn dự giải này có chút sai sót đối với tôi“

Theo đúng như kế hoạch, sáng 1-6, đội tuyển Việt Nam chính thức tập trung chuẩn bị tham dự King’s Cup 2019. Vào buổi trưa cùng ngày, HLV Park Hang-seo đã có buổi trò chuyện cùng giới truyền thông trước khi cùng đội tuyển lên đường sang Thái Lan. Buổi gặp mặt, trao đổi khá cởi mở bởi ông Park nêu rõ quan điểm của mình trong việc tuyển chọn lực lượng vốn ít nhiều gây tranh cãi trong những ngày qua

HLV Park Hang-seo e ngại quân mình sẽ mệt mỏi trong lúc này. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo e ngại quân mình sẽ mệt mỏi trong lúc này. Ảnh: MINH HOÀNG

Mở đầu buổi trao đổi, ông Park đề cập đến cuộc so tài cùng với Thái Lan tại King’s Cup sắp đến. Ông nhận xét: “Việc lựa chọn thi đấu giải này với tôi lúc này có hơi một chút lấn cấn và sai sót đối với tôi. Vì hiện nay lịch thi đấu các cầu thủ bận rộn. Đáng ra các cầu thủ cần được nghỉ ngơi. Chúng ta cũng không thi đấu ở sân nhà mà phải di chuyển dài sang nước bạn với lịch trình khá vất vả. Tôi sợ cầu thủ mệt mỏi trong thời gian này”.

Còn về trận Thái Lan, chúng ta biết không chỉ Việt Nam mà Thái Lan trông chờ trận này. Họ rất tập trung. Khi nhận được đề nghị tham dự King's Cup thì tôi đồng ý. Vì dù ai có phủ nhận đi chăng nữa thì chúng ta đang là vị thế ĐKVĐ AFF Cup. Đội U23 Việt Nam thắng cả 2 trận trước Thái Lan. Họ khá tổn thương nên mong muốn gặp Việt Nam. Đối với Việt Nam - ĐKVĐ Đông Nam Á thì chúng ta không phải tránh ai cả. Dù có gặp Thái hay đội nào đi nữa thì chúng ta luôn chuẩn bị tinh thần để đối đầu.

Ở vòng 12 V-League 2019, ông Park đến sân Lạch Tray theo dõi trận Hải Phòng – Quảng Nam. Ngay sau khi biết thông tin chấn thương của Đình Trọng, ông đã liên lạc để nắm tình hình. Ông nói: “Chấn thương của Trọng ở đầu gối. Tôi đang cầu nguyện chấn thương của Trọng không phải chấn thương lớn. Lúc này, chúng ta phải xây dựng phương án bổ sung để sẵn sàng thay thế nếu có cầu thủ chấn thương. Với trường hợp của Trọng, tôi đưa Thành Chung lên. Hy vọng cậu ấy lấp được chỗ trống mà Trọng để lại”.

HLV Park Hang-seo: “Việc lựa chọn dự giải này có chút sai sót đối với tôi“ ảnh 1 Đình Trọng tái phát chấn thương từ trận gặp HAGL. Ảnh: MINH TRẦN
Ông nhắc lại bản danh sách tập trung hiện nay có 5 cầu thủ mới kể từ khi ông nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐTVN, trong đó có cả tiền vệ Tuấn Anh. “ Với Tuấn Anh, tôi đã quan tâm từ lâu xem cậu ấy thi đấu thế nào. Tôi cũng mong một dịp nào đó Tuấn Anh có thể lên tuyển. Nhưng rất tiếc trước đó, cậu ấy lại bị chấn thương ở các dịp tập trung.

Về nguyên nhân không gọi thêm nhiều cầu thủ mới, ông Park nêu rõ: “Tôi cũng biết rằng người Thái rất khó chấp nhận để thua Việt Nam. Họ chuẩn bị rất là nhiều. Họ muốn tận dụng giải này để tìm vị thế trở lại. Chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc chuẩn bị một chút. Với Thái Lan, nếu Việt Nam thua thì sẽ áp lực lớn. Nhưng nói gì thì nói, thắng hay thua thì chúng ta vẫn thi đấu. Thông qua giải này, cầu thủ chúng ta sẽ trưởng thành rất nhiều. Đây là giai đoạn thử nghiệm tốt để các cầu thủ hướng đến vòng loại World Cup.  Xưa nay, chúng ta có truyền thống vượt qua khó khăn. Và lần này cũng vậy”.

Tin cùng chuyên mục