HLV Christophe Galtier rời khỏi Saint-Etienne: Chấm dứt một triều đại

CLB AS Saint-Etienne (viết tắt là ASSE) mới vừa chính thức xác nhận thông tin rằng, HLV gắn kết lâu năm của CLB này, ông Christophe Galtier, sẽ rời khỏi nhiệm sở vào cuối mùa giải của Ligue 1 năm nay. 
HLV Christophe Galtier chấm dứt triều đại của mình ở Saint-Etienne sau gần 8 năm gắn bó.
HLV Christophe Galtier chấm dứt triều đại của mình ở Saint-Etienne sau gần 8 năm gắn bó.

Điều này cũng có nghĩa là, “triều đại” mà nhà cầm quân 50 tuổi quê ở Marseille này dựng xây ở St Etienne kể từ năm 2009 cho đến nay, sẽ chấm dứt sau gần 8 năm ròng rã vươn mình và phát triển…

Phát biểu trong một thông báo trên trang web của CLB, HLV Galtier cho biết: “Dẫn dắt ASSE trong hơn 7 năm trời là một niềm vinh dự và vô cùng tự hào. Tôi muốn cảm ơn ASSE vì đã chấp nhận cho tôi phát triển sự nghiệp của một nhà cầm quân ở đây”. Như vậy, HLV Galtier sẽ ra đi khi thời hạn hợp đồng giữa ông với St Etienne vẫn còn 1 năm nữa mới kết thúc. Trước đó khoảng 1 tuần, báo giới Pháp cũng đã loan báo thông tin này.

Sinh năm 1966, Galtier là HLV phục vụ lâu dài nhất tại Ligue 1 tính đến thời điểm này. Ông được đề cử vào chiếc ghế “thuyền trưởng” của St Etienne vào tháng 12-2009, khi CLB này đang lâm nguy, nằm trong vùng xuống hạng. Nhưng với tài năng của mình, Galtier đã lèo lái “con tàu” St Etienne “cập bến” an toàn, hoàn tất mùa giải 2009-2010 với vị trí thứ 10 chung cuộc. Sau đó, ông còn có những bước tiến xa hơn khi đưa Les Verts lọt vào giải đấu Europa League trong 4 mùa giải gần đây nhất. Ở mùa giải năm nay, St Etienne chỉ bị loại bởi Manchester United ở vòng đấu loại trực tiếp mà thôi. Họ để thua với tổng tỷ số 0-4 trong cả 2 lượt trận đi và về, tại Old Trafford và tại Stade Geoffroy-Guichard.

Dưới triều đại của Galtier, St Etienne cũng đã thắng chiếc cúp Liên đoàn (Coupe de la Ligue) hồi năm 2013 sau khi đánh bại Rennes trong trận đấu chung kết nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Brazil Brandao. Chiếc cúp  đó đã giúp cho St Etienne chấm dứt cơn khát khao danh hiệu kéo dài 32 năm, kể từ khi CLB này giành ngôi VĐQG hồi năm 1981. Tuy vậy, ở mùa giải năm đó, St Etienne lại bỏ lỡ cơ hội giành quyền tham dự đấu trường châu Âu.

Chủ tịch của CLB BSt Etienne, ông Bernard Caiazzo, tỏ ra không mấy vui vẻ trước thông tin HLV Galtier phải ra đi: “Hôm nay không phải là một ngày tốt đối với tôi. Sự yêu mến của tôi dành cho vị HLV này, sau nhiều năm trải qua những thăng trầm cùng với nhau, buộc tôi phải chấp nhận quyết định này, như là một người cha phải nói lời chấp nhận khi con trai của ông ta quyết định rời khỏi nhà. Sau nhiều năm gắn kết, sự chia kỳ này là không thể tránh khỏi, dù nó sẽ diễn ra ở mùa giải này hay là mùa giải sau. Nhưng tôi chắc chắn rằng, một ngày nào đó, Christophe sẽ quay trở về nhà, quay trở về với ASSE”.

Tin cùng chuyên mục