Giành giải Nhà thể thao của năm, Nadal vẫn… ngán ngại Federer và Djokovic

Xuất sắc giành giải Nhà thể thao của năm lần thứ 4 trong sự nghiệp trong đêm Gala trao thưởng do Mundo Deportivo tổ chức, Nadal tiếp tục trở thành nhân vật chính của làng thể thao Tây Ban Nha trong suốt thời gin qua. Dù vậy, anh vẫn có những trăn trở của mình, đặc biệt là sự ngán ngại 2 “đại kình địch” Roger Fererer và Novak Djokovic.

Rafael Nadal (phải) trong buổi lễ nhận giải Nhà thể thao của năm
Rafael Nadal (phải) trong buổi lễ nhận giải Nhà thể thao của năm

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Tây Ban Nha thừa nhận: “Tôi muốn duy trì thành tích thành công của mình. Nhưng những đại kình địch của tôi cũng muốn như vậy, và đó là những đại kình địch rất tồi tệ, tất cả họ đều đã đánh bại tôi, khiến tôi phải cảm thấy lo lắng. Tôi nghĩ, 2 đại kình địch lớn nhất trong sự nghiệp của tôi chính là Federer và Djokovic, là những người mà chúng tôi đã cùng đối đầu qua những thời khắc quan trọng nhất trong suốt sự nghiệp và đầy khát khao trước mùa giải 2018 đầy biến cố”.

Trong sự nghiệp của Nadal, anh đã chạm mặt Federer và Djokovic rất nhiều lần. Nếu như anh có thành tích đối đầu trực tiếp áp đảo so với Federer: thắng 23 trận và chỉ để thua 15 trận, nhưng anh lại thất thủ trước tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đến 5 lần liên tiếp trong thời gian gần đây, bắt đầu từ mùa giải 2015 và chỉ tính riêng trong năm 2017, anh đã có 4 trận toàn thua trước Federer. Điều đó cho thấy, ở thời điểm này, Federer đang dần trở thành “khắc tinh” của Nadal, thay vì trong quá khứ, Nadal mới là “khắc tinh” của Federer.

Trong khi đó, Djokovic quả là một “đại kình địch” thật sự của Nadal. Nadal từng lên tiếng thừa nhận, Djokovic ở đỉnh cao phong độ còn “đáng sợ và đẳng cấp hơn so với Federer ở đỉnh cao phong độ”. Bằng chứng là rất rõ ràng, trong 50 lần giáp mặt, Djokovic có thành tích đối đầu trực tiếp nhỉnh hơn đối thủ với 26 trận thắng – 24 trận thua, và nên nhớ, đã có giai đoạn Djokovic đánh cho Nadal “tan nát”, suốt từ năm 2015 cho đến hết năm 2016, Nadal đã để thua 7 trận liến tiếp trong giai đoạn này, còn Djokovic bay cao với kỳ tích sở hữu 4 danh hiệu Grand Slam cùng một lúc. Vậy nên, việc Nadal, ở vào thời điểm này, vẫn ngán ngại Federer và Djokovic dù đang rất thành công, cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi.

Tuy nhiên, đây chính là lúc Nadal vui vầy với kỷ lục mới nhất trong sự nghiệp – sở hữu 4 giải thưởng Nhà thể thao nam của năm 2017 trong làng thể thao Tây Ban Nha (giải thưởng Nhà thể thao nữ của năm thuộc về tay vợt nữ Garbine Muguruza), những chuyện khác tính sau. Tay vợt từng thắng giải Nhà thể thao của năm trong các năm 2007, 2008 và 2013 cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và trân trọng Mundo Deportivo vì đã nghĩ đến tôi cho cái giải thưởng danh giá này. Sự thật là, địa điểm này rất đặc biệt, rất đẹp và hoàn toàn lý tưởng để tổ chức một buổi lễ vinh danh thể thao. Tôi đã thắng giải thường này và cũng từng không thắng giải, nhưng ai đó cũng sẽ phải giành chiến thắng”.

Hiện tại, trong nỗ lực bảo vệ ngôi “Nhà vua ATP”, Nadal đang cố hồi phục chấn thương hông và rất muốn có đủ thể lực để quay lại sân đấu ở Abierto Mexicano Telcel (Acapulco, Mexico) vào cuối tháng 2 này: “Tôi nghĩ, chấn thương của tôi chỉ là một chấn thương nho nhỏ, nó cần thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi và đó là những gì mà chúng tôi đang làm. Ở vào thời điểm này, lịch thi đấu của tôi vẫn chưa có gì thay đổi. Tôi có thể sẽ đến Mexico và thi đấu ở đây”.

Tin cùng chuyên mục