Falcao, “sát thủ” 40 năm mới có 1

Tiền đạo Radamel Falcao của AS Monaco đã cảnh báo các hậu vệ của Ligue 1 rằng anh sẽ “cảm thấy tốt hơn” trong những tháng tới sau khi tiếp tục sút tung lưới đối phương trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Cú dứt điểm đã mang lại cho Radamel Falcao (phải) bàn thắng thứ 9 ở Ligue 1 mùa này. Ảnh: Getty Images
Cú dứt điểm đã mang lại cho Radamel Falcao (phải) bàn thắng thứ 9 ở Ligue 1 mùa này. Ảnh: Getty Images

Hồi cuối tuần qua, trong chiến thắng 3-0 trước Strasbourg, tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao của AS Monaco đã ghi được bàn thắng thứ 8 và thứ 9 cho CLB của anh trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Ligue 1 ở mùa này.

9 bàn thắng trong 6 trận đầu mùa

Qua đó, Falcao đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong 4 thập kỷ qua ở Ligue 1 ghi được 9 bàn thắng chỉ trong 6 vòng đấu đầu tiên của mùa bóng. Tiền đạo 31 tuổi, tác giả của 21 bàn thắng trong 29 lần ra sân tại giải đấu đỉnh cao của Pháp ở mùa trước, nói: “Tôi cảm thấy tốt, tốt hơn mùa trước, và khi thời gian trôi qua, thậm chí tôi sẽ cảm thấy tốt hơn nữa. Tôi không thích những sự so sánh, nhưng các số liệu thống kê đã ở đó. Điều đó rất quan trọng vì tôi có thể giúp đội bóng và chúng tôi luôn theo sát những mục tiêu của chúng tôi”.

Chiến thắng trước Strasbourg đã giúp đội bóng của HLV Leonardo Jardim san bằng khoảng cách về điểm số với Paris SG trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng, tăng thêm sức ép lên CLB của thủ đô nước Pháp trong trận đấu với Lyon một ngày sau đó.

Tuy nhiên, Falcao đã coi trận Paris SG - Lyon không chỉ để xem liệu CLB của mình có thể thu hẹp được khoảng cách với đối thủ có khả năng thách thức ngôi vô địch hay không mà còn quan tâm đến hiệu suất ghi bàn của Edinson Cavani, một trong 3 cầu thủ chơi trên hàng công của đội bóng Paris.

Paris SG đã giành được chiến thắng trước Lyon để đưa khoảng cách về lại mức 3 điểm nhưng Cavani lại không thể ghi tên mình lên bảng điện, kể cả khi anh tranh giành với Neymar để thực hiện quả đá phạt đền cho đội bóng. Như vậy, sau 6 vòng đấu, Falcao đã có nhiều hơn Cavani 2 bàn thắng.

“Tôi rất thích ghi bàn”

Khi được hỏi là liệu anh có thể kết thúc mùa giải 2017-2018 với tư cách là Vua phá lưới của Ligue 1 hay không, Falcao trả lời: “Tôi đang chiến đấu. Tôi rất thích ghi bàn, nhưng nói điều đó vào lúc này là quá sớm. Tất nhiên, mọi chân sút đều mơ đến chuyện sẽ kết thúc với danh hiệu Vua phá lưới. Tôi đã ghi được 30 bàn ở mọi giải trong mùa trước. Trong mùa giải này, tôi đã có 9 bàn. Đây chỉ mới là tháng 9. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục như vậy. Nhưng điều quan trọng nhất là đội bóng giành được chiến thắng. Những mục tiêu cá nhân của chúng tôi sẽ đến sau đó”.

Tin cùng chuyên mục