Chuyện cựu tiền đạo Chelsea: Hai số phận trái ngược

Ở Fernando Torres và Diego Costa có điểm chung là họ từng chói sáng trong màu áo Atletico Madrid, từng khoác áo Chelsea và giờ về lại “mái nhà xưa” Rojiblancos. Tuy nhiên nếu với Costa, chặng đường trước mắt chỉ bắt đầu, riêng Torres đã chính thức khép lại sau chức vô địch Europa League.

Torres sẽ chia tay Atletico sau chức vô địch Europa League. Ảnh: Getty Images
Torres sẽ chia tay Atletico sau chức vô địch Europa League. Ảnh: Getty Images

“Nó là một niềm hạnh phúc khó giải thích, sau rất nhiều thời gian để có cơ hội trở lại cùng đội và vô địch giải đấu này. Đây là lúc nhận ra giấc mơ của tôi từ khi còn là một đứa trẻ đã thành hiện thực. Nhưng trên tất cả niềm tự hào, đội hình lần này đã thay đổi lịch sử câu lạc bộ. Đây là khởi đầu cho một thứ gì đó rất lớn,” Torres hạnh phúc nói sau khi nâng cúp vô địch Europa League cùng Atletico.

Vâng! Nếu những ai chứng kiến toàn bộ biểu cảm của tiền đạo người Tây Ban Nha kể từ khi vào sân ở phút 90, cho đến lúc nhận cúp và trả lời phỏng vấn, Torres đều rất vui dù vào sân khi trận đấu đã an bài. Trên phương diện chuyên môn, việc để Torres thế Antoine Griezmann là hợp lý về mặt chiến thuật. Nhưng ai cũng biết, Atletico có thể không làm vậy. Chỉ là điều quan trọng muốn Torres có phút giây ngắn ngủi cuối cùng trong màu áo Altetico được thi đấu trận chung kết.

Quả thực, đấy là sự trân trọng tôn vinh hết mực mà BLĐ Atletico làm cho El Nino. Kể từ khi rời Rojiblancos vào năm 2007, Torres đã bôn ba gần 10 năm mới trở lại khoác áo đội bóng đã đưa tên tuổi anh ra ánh sáng. Cứ tưởng khi trở về, Torres sẽ được thỏa ước nguyện ngày nào đó giải nghệ trong màu áo Atletico. Nhưng không, trước đó vào tháng 4, Torres xác nhận bản thân chia tay đội chủ sân Wanda Metropolitano vào cuối mùa. Và dù bề ngoài luôn nở nụ cười hạnh phúc, nhưng đủ biết trong lòng Torres vẫn còn nhiều vấn vương tiếc nuối khi muốn nhiều hơn 1 danh hiệu vô địch với Atletico sau 11 năm mới đạt được.

Giống như Torres, Costa cũng từng thi đấu trong màu áo Chelsea. Nếu như thời điểm Torres khoác áo The Blues, tiền đạo người Tây Ban Nha không thể hiện được nhiều dấu ấn, Costa thì ngược lại. Nhân tố chính trong đội hình Chelsea đoạt chức vô địch Premier League 2014-2015, 2016-2017 và Cúp liên đoàn Anh 2014-2015 dưới triều đại Jose Mourinho và Antonio Conte. Cứ ngỡ Costa sẽ cùng Chelsea tạo nên trang sử vàng trong suốt cả sự nghiệp, để rồi sau đó bước vào ngôi đên huyền thoại của đội chủ sân Stamford Bridge như Didier Drogba từng có. Không, chính những xích mích với HLV Conte đã khiến cho Costa bị đẩy đi. Để rồi Costa từng cay đắng tuyên bố: “Họ đối xử với tôi như tội phạm.”

Chuyện cựu tiền đạo Chelsea: Hai số phận trái ngược ảnh 1 Costa sẽ cùng Atletico chinh phục thêm đỉnh cao mới. Ảnh: Getty Images 

Với Costa, bản thân không chỉ bị Conte đối xử tệ, mà cả thượng tầng Chelsea cũng vậy. Costa có thể hơn Torres ở chỗ làm được nhiều hơn khi chơi cho Chelsea. Nhưng khi rời đi, Costa lại không giữ được mối quan hệ tốt đẹp với thành phần BLĐ như đàn anh. Torres mãi mãi có thể xem là bản hợp đồng thất bại trong lịch sử Chelsea, nhưng với Chủ tịch Roman Abramovich, lúc nào ông cũng thể hiện sự ngưỡng mộ và yêu quý El Nino như thuở từng chi ra 50 triệu bảng để mang về từ Liverpool.

Cánh cửa này khép lại thì cánh cửa khác mở ra, về với Atletico, Costa dần tìm lại bản năng trước đây. Vỏn vẹn sở hữu 5 bàn cùng 3 kiến tạo (tính tại Europa League và La Liga) kể từ giai đoạn hai tới hiện tại. Đấy là thành tích khiêm tốn, nhưng với HLV Diego Simeone còn nhiều hơn thế. “Anh ấy luôn đáp ứng yêu cầu đề ra ngay cả khi không ghi bàn,” Simeone chia sẻ.

Giờ đây khi mùa giải kết thúc, chính là lúc những cựu tiền đạo Chelsea bắt đầu những ngã rẽ mới trong sự nghiệp. Với Torres hành trình chinh phục đỉnh cao cùng Atletico đã kết thúc. Còn Costa, mọi thứ chỉ mới bắt đầu lại lần hai kể từ sau danh hiệu Europa League này.

Tin cùng chuyên mục