Australian Open 2019: Nadal và Federer xuất trận, khuấy động ngày khai mạc

Cả 2 huyền thoại sống của làng quần vợt quốc tế – Rafael Nadal và Roger Federer – sẽ cùng xuất trận ở sân Trung tâm của Melbourne Park, sân Rod Laver Arena, trong ngày khai mạc giải Australian Open 2019, thứ Hai 14-1. Sự xuất hiện của cả Nadal lẫn Federer, hứa hẹn sẽ khuấy động ngày khai mạc giải Úc mở rộng năm nay…

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal vượt qua nỗi lo chấn thương

Nadal sẽ đấu trận mở màn của Grand Slam đầu tiên trong năm, bằng trận đấu với tay vợt của nước chủ nhà James Ducworth (hưởng suất wild-card), trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng mai. Đây là thách thức đầu tiên dành cho tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, khi mà tình trạng chấn thương – thể lực của anh, vẫn đang là chủ đề bàn tán.

“Tôi đang cảm thấy rất tốt. Nếu không, tôi đã không hiện diện ở đây. Sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương bàn chân, sau vài tháng không thi đấu, có những vấn đề trong các buổi tập luyện, đương nhiên luôn có vấn đề khi bạn quay trở lại. Nhưng với tôi, cũng chẳng có gì quá mới lạ cả đâu”, Nadal cho biết ngay khi đang ráo riết chuẩn bị thi đấu.

Với kết quả của nhánh thăm, nhiều khả năng Nadal sẽ tái ngộ với Federer ngay ở bán kết, trận đấu được giới mộ điệu gợi nhớ đến trận chung kết kinh điển ở Australian Open 2017, nơi mà Federer đánh bại Nadal sau 5 ván đấu đầy kịch tính, và lấy đi không ít nước mắt của các CĐV hâm mộ quần vợt, những người tưởng như sẽ không bao giờ thấy lại cảnh Nadal và Federer tranh hùng đỉnh cao, đặc biệt là trong một trận chung kết Grand Slam đình đám ở những ngày đầu năm mới…

Nadal tâm sự: “Kỳ giải Australian Open 2017 là một trường hợp quá đặc biệt. Cả Federer lẫn tôi đều quay trở lại sau một thời gian dài không chơi bóng. Chẳng ai mong chờ điều đó, nhưng nó đã xảy ra. Thật tuyệt. Nhưng hôm nay là một câu chuyện khác. Chúng tôi đã quay trở lại vị thế dẫn đầu. Luôn là thách thức lớn lao khi đối đầu với Federer ở mọi nơi trên thế giới, ở trên các mặt sân khác nhau và ở những “điệp vụ” khác nhau. Trận chung kết 2017 sẽ là một trong những trận đấu mãi nằm trong tâm tưởng của tôi”.

Trước mắt, Nadal phải gạt qua một bên ký ức đáng nhớ hồi 2 năm về trước, vượt qua những bất lợi về mặt thể lực để đối đầu với Duckworth lần đầu tiên trong sự nghiệp. Nadal nói: “Hiện tại, tôi vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện. Những quả giao bóng luôn là một trong những thứ tôi cần phải cải thiện. Và tôi nghĩ tôi đã làm được. Thứ mà chúng tôi đang cố làm, cố tiến thêm một bước nữa, và tôi hạnh phúc với điều đó. Tôi vẫn chưa thi đấu với cú giao bóng mới mà tôi đã cải thiện, vì thế, hãy chờ xem nó có hiệu quả hay là không. Tôi tự tin nó sẽ hiệu quả”.

Federer tập trung vào những vòng đầu

Đối thủ đầu tiên của Federer là tay vợt người Uzbekistan – Denis Istomin (người đang xếp sau Federer đến… 96 bậc trên bảng xếp hạng của ATP). Trong quá khứ, Istomin đã để thua Federer trong cả 4 lần giáp mặt, và tay vợt người Uzbekistan mới chỉ giành được 1 ván thắng. Ở lần đối mặt đầu tiên, tại vòng 1 giải Australian Open 2006, Federer đã hủy diệt đối thủ sau 3 ván đấu với điểm số áp đảo 6-2, 6-3, 6-2. Có vẻ như, Istomin không phải là một đối thủ xứng tầm của Federer, ngay khi anh đã 37 tuổi. Nhưng Federer vẫn rất tập trung…

“Tôi nghĩ, sự tập trung thật sự luôn ở trong những vòng đấu đầu tiên, đặc biệt trong trận đấu ngày mai. Tôi biết Denis từng làm gì với Novak (trận thắng duy nhất của Istomin trước Djokovic là ở vòng 2 của Australian Open 2017, Istomin đã thắng Djokovic sau 5 ván đấu, tạo ra bất ngờ lớn nhất ở giải đấu năm đó). Cơ bản, tôi đã xem toàn bộ trận đấu vài năm trước. Tôi cũng đã có vài trận đấu khá khó khăn với anh ấy trong quá khứ. Anh ấy có thể chơi tốt trên mặt sân nhanh, và ở đây, mặt sân sẽ khá nhanh”, Federer nhận định.

Australian Open 2019: Nadal và Federer xuất trận, khuấy động ngày khai mạc ảnh 1
 “Tôi đang chơi thứ quần vợt rất hay ho. Tôi tự tin rằng, và tôi nghĩ là, để đối thủ có thể đánh bại được tôi, đó phải là một màn trình diễn thật hay. Đó luôn là một suy nghĩ rất tốt. Nhưng sau đó, thêm một lần nữa, tôi đang thi đấu rất tốt. Dựa vào việc so sánh bạn với đối thủ, ai sẽ thắng những điểm số lớn, thì cái khoảng cách của quần vợt ngày hôm nay rất mong manh, và tôi thì không muốn nghĩ quá xa. Tôi không nghĩ nên làm như vậy, vì đó sẽ là sai lầm. Nhưng vẫn hy vọng, tôi sẽ tiến sâu ở giải đấu này. Chúng ta hãy chờ xem!”.

Tin cùng chuyên mục