Agassi sẽ bỏ qua mùa giải sân đất nện

Agassi sẽ bỏ qua mùa giải sân đất nện

Để đảm bảo cho thể lực ở các giải đấu quan trọng, đồng thời hạn chế việc dính chấn thương bất ngờ, Andre Agassi đã quyết định không tham gia thi đấu ở bất kỳ giải đấu trên sân đất nện nào, bao gồm cả Roland Garros 2006.

Agassi sẽ bỏ qua mùa giải sân đất nện ảnh 1

Ngoài các giải đấu thông thường trên mặt sân cứng, quyết định này của Agassi cũng có nghĩa là anh sẽ tập trung để cải thiện khả năng hơn nữa trên mặt sân cỏ Wimbledon.

Ngay sau chiến thắng mở màn ở giải Dubai Open, Agassi cho biết: “Mọi chuyện là không thực tế nếu tôi cứ tính toán đến việc thi đấu trên mặt sân đất nện. Hiện tại. Wimbledon chính là giải đấu mà tôi không muốn bỏ lỡ trong năm nay”.

Agassi mới chỉ thi đấu có 2 giải đấu trong mùa 2006 (và là tổng cộng 3 giải nếu tính từ khi anh thua Roger Federer ở chung kết US Open hồi tháng 9 năm ngoái). Với độ tuổi và thể lực hiện tại (kèm với một số chấn thương chưa hoàn toàn lành) việc nên phân phối sức lực cho những giải đấu cần thiết là điều mà Agassi nên làm.

Giờ đây, anh ra sân thi đấu vì đam mê chứ không hoàn toàn vì tiền tài và danh vị (những thứ anh đã có thừa mứa sau 20 năm – từ năm 1986 – cầm vợt chuyên nghiệp).

Agassi cũng đã bắt đầu nói bóng gió đến sự giải nghệ – thứ mà anh không hề muốn đả động đến ở nửa đầu mùa giải 2005: “Tôi luôn luôn ở sát đích đến. Tôi không biết khi nào, nhưng điều đó có thể xảy ra nhanh chóng”. 

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục