Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, chia sẻ: Bối cảnh kinh tế nhiều thách thức trong năm nay đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng và điều kiện kinh doanh của các đối tác nhà hàng và thương nhân của Grab. Dù vậy, nhờ lợi thế thấu hiểu người dùng và cải tiến công nghệ phù hợp, số lượng đơn hàng GrabFood và GrabMart nửa đầu năm 2023 vẫn tăng 114% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này chứng tỏ các dịch vụ đặt đồ ăn và đi chợ online đang trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dùng Việt. Để tiếp tục tăng trưởng bền vững, Grab sẽ tiếp tục phát huy các lợi thế đã có và có chiến lược ngày càng toàn diện nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho đối tác thương nhân.
Với chủ đề hội nghị “Nền tảng dẫn đầu, bền vững thành công”, Grab đã trình bày chiến lược hỗ trợ đối tác hướng đến sự hợp tác lâu dài, kết quả thiết thực, gồm 4 trọng tâm.
Thứ nhất, là giải pháp tiêu dùng tiết kiệm. Theo đó, Grab đã ra mắt gói hội viên GrabUnlimited mang đến nhiều ưu đãi về phí giao hàng cho đơn hàng GrabFood và giảm giá cho đơn hàng GrabMart. Nền tảng cũng giới thiệu tính năng Lựa chọn giao hàng với Giao tiết kiệm giúp giảm phí giao hàng; tiếp tục cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm, tạo điều kiện cho nhiều người dùng đặt chung một đơn hàng và chia sẻ phí giao hàng.
Thứ hai, là hợp tác với bên thứ ba. Theo đó, Grab hợp tác với Coca-Cola triển khai phát sản phẩm dùng thử tại các nhà hàng đối tác, hỗ trợ cải tiến thực đơn cho một số nhà hàng; hợp tác với các ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán.
Thứ ba, là tính năng đột phá. Theo đó, thông qua ứng dụng GrabMerchant, Grab mang đến các công cụ quản lý tiếp thị dễ sử dụng, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của đối tác. Tâm điểm của các công cụ này là “Chiến dịch tiêu điểm” giúp các đối tác thương nhân có thể chủ động thiết lập chiến dịch khuyến mại nhằm tăng doanh số và chiến dịch quảng cáo nhằm cải thiện hiển thị của cửa hàng đối với người dùng.
Ngoài ra, tính năng “Ăn tại nhà hàng” là giải pháp cho các nhà hàng muốn tối ưu hóa trải nghiệm ăn uống tại chỗ cho thực khách. Thứ tư, là kế hoạch hợp tác lâu dài.
Theo đó, Grab giới thiệu mô hình “Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh”, là hình thức hợp tác cao cấp giữa Grab và đối tác, cho phép hai bên đồng hành để chia sẻ hiểu biết về nhu cầu của thị trường, tận dụng ưu thế của nhau để xây dựng những hoạt động tiếp cận khách hàng đột phá hướng đến tăng trưởng lâu dài.