Thibaut Courtois triển hạn hợp đồng thêm 5 năm với Real Madrid

Thibaut Courtois hôm nay đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Real Madrid để ở lại Bernabeu đến tháng 6-2026. Thủ thành người Bỉ xứng đáng được triển hạn song điều người ta ngạc nhiên là sao 'ông trùm' Florentino Perez lại quyết định ký đến 5 năm.
Thibaut Courtois và Chủ tịch Florentino Perez
Thibaut Courtois và Chủ tịch Florentino Perez

Tuyển thủ Bỉ gia nhập Kền kền trắng vào tháng 8-2018 trong hợp đồng trị giá 35 triệu euro từ Chelsea. Anh sớm thay thế Keylor Navas ở vị trí thủ môn số 1 và vô địch La Liga trong mùa giải thứ hai.

Bây giờ khi Courtois bước vào mùa giải thứ tư, Real Madrid đã đảm bảo tương lai lâu dài của anh ấy tại Santiago Bernabeu. Một thông báo từ trang web của CLB ghi rõ: 

“Real Madrid và Thibaut Courtois đã đồng ý về việc gia hạn hợp đồng cầu thủ, điều này sẽ giúp anh ấy ở lại CLB trong 5 mùa giải tiếp theo, cho đến ngày 30-6-2026”.

Cầu thủ 29 tuổi đã giữ sạch lưới 54 trận trong 130 lần ra sân cho Real Madrid kể từ khi anh đến vào năm 2018. Cho đến nay, anh đã giành được ba danh hiệu, bao gồm La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup.

Courtois bắt đầu chiến dịch 2021-2022 vào thứ Bảy khi cùng Los Blancos đánh bại Alaves 4-1 trong trận đấu đầu tiên Carlo Ancelotti trở lại với tư cách là HLV.

Ưu tiên tiếp theo của Real Madrid là gì?

Giới bình luận khá ngạc nhiên với động thái của Chủ tịch Florentino Perez khi trao cho Courtois bản hợp đồng đến 5 năm. Sau những rò rỉ trên báo chí Tây Ban Nha gần đây, khi ông chủ tịch CLB đưa ra những nhận xét cay độc về các cộng sự của mình, người ta e rằng Perez chẳng có cái nhìn tốt đẹp về bất cứ cầu thủ nào trong đội và ông cũng chẳng tốt bụng như cái vẻ bề ngoài thể hiện trước công chúng.

Tờ AS cho rằng bản hơp đồng này là không phải là tưởng thưởng cho Courtois mà là cách để ông 'đấm mõm' thủ thành người Bỉ, tránh những cuộc đình công không đáng có ở hàng thủ khi vừa mất cả Sergio Ramos lẫn Raphael Varane.

Mục tiêu sắp tới của Chủ tịch Florentino Perez lả phải đảm bảo tương lai của Karim Benzema, người sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới.
Một thông báo về việc gia hạn hợp đồng 1 năm, tức là ràng buộc Benzema đến năm 2023 được cho là sắp xảy ra.

Tin cùng chuyên mục