Vòng loại Asian Cup 2011

Việt Nam - Syria 0 - 1: Tiếc cho chủ nhà

Thi đấu đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất bại 0 - 1 trước Syria ở lượt đấu thứ 3 của bảng D - Vòng loại Asian Cup 2011, vừa diễn ra tối nay (14-11), trên sân Mỹ Đình.

(SGGPO).- Thi đấu đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất bại 0 - 1 trước Syria ở lượt đấu thứ 3 của bảng D - Vòng loại Asian Cup 2011, vừa diễn ra tối nay (14-11), trên sân Mỹ Đình.

Dù phải đối đầu trước Syria- đội bóng có đẳng cấp cao hơn, thế nhưng các học trò của HLV Calisto vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Bằng nhiều pha phối hợp ít chạm ở tốc độ cao, đội chủ nhà đã có một thế trận không quá lép vế trước Syria. Đội tuyển Việt Nam tưởng chừng đã có được 1 điểm khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 4, thì pha ghi bàn bằng đầu của R.Rafe khiến đội chủ nhà phải trắng tay.

Trong hiệp 1, Tấn Tài là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Việt Nam, tiền vệ này đã thực hiện 3 cú dứt điểm đầy uy lực ngay trước vòng cấm song bóng lại đi không trúng đích. Ở phút 14, Tấn Tài chọc khe thông minh để Minh Phương đối mặt với thủ môn Mosad Balhous rất tiếc Minh Phương lại sửa bóng đi chệch cột dọc.

Cặp tiền đạo Công Vinh - Việt Thắng luôn bị các hậu vệ Syria đeo bám rất chặt nên không thể hiện được gì nhiều, dù cả 2 anh đã thi đấu rất tích cực.

Syria với thể hình vượt trội cùng nền tảng thể lực mạnh mẽ, luôn quyết liệt trong các pha tranh chấp đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Họ chơi rất đa dạng, lúc thì tấn công trung lộ, khi thì tấn công từ hai cánh của Việt Nam nơi Hoàng Quãng (cánh phải) và Việt Cường trấn giữ. Đặc biệt, đội khách tỏ ra nguy hiểm trong các pha bóng bổng và dứt điểm từ xa khiến cầu môn của Hồng Sơn luôn đặt trong tình trạng báo động.

Phút 31, thủ môn Hồng Sơn đã bó tay sau pha đánh đầu của một cầu thủ Syria, rất may Phước Tứ kịp ngã người móc bóng ngay trước vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam thi đấu có phần khởi sắc hơn khi tạo được nhiều tình huống ghi bàn hơn. Tuy nhiên, trong khoảng 10 phút cuối, thể lực của đội chủ nhà có phần giảm sút và phải nhận bàn thua ở những phút cuối của trận đấu.

Phút 48, thủ môn Balhous phải tung người hết cỡ để cản phá cú sút xa của Duy Quang ở cự ly khoảng 30m. Phút 79, Công Vinh lên tiếng khi tung cú sút ngay sát vòng cấm song bóng lại đi chệch cột dọc.

Đến phút 90+3, tuyển Việt Nam có cơ hội rất tốt song Minh Phương lại lao người đệm hụt bóng ngay trước cầu môn bỏ trống sau cú nửa chuyền nửa sút của Thành Lương.

Đúng vào phút 90+4, Syria đã có bàn thắng, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị R.Rafe bật cao đánh đầu tung lưới Hồng Sơn, mang lại chiến thắng cho đội khách.

Để thua rất đáng tiếc, tuyển Việt Nam tiếp tục nằm ở vị trí thứ 3 (3 điểm). Với Syria, trận thắng này giúp họ tiếp tục dẫn đầu bảng D khi được 9 điểm, sau 3 trận toàn thắng.

Trong hiệp đấu này, thủ môn Hồng Sơn cũng đã chơi rất tập trung khi cản phá 3 pha kết thúc khá nguy hiểm của các cầu thủ Syria.

Vào ngày 18-11 tới, Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Aleppo International của Syria trong trận lượt về.

Đội hình hai đội:

Việt Nam: Hồng Sơn, Hoàng Quãng, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Duy Quang, Tấn Tài, Vũ Phong (Thành Lương, 37'), Minh Phương, Công Vinh, Việt Thắng (Quang Hải, 86').

Syria:
Balhous, Ali Diabn, Feras Ismail, Al Hussein, Al Rarak, Alkatib, AAttef, Al Agha, Ahmad Deeb, Kailoni, Bakri.

Q.Trung

Tin cùng chuyên mục