Giải quần vợt Men’s Futures F9 Becamex Bình Dương 2016: Huynh đệ tương tàn

Xuất sắc đánh bại Moon Ju Hae (Hàn Quốc) với tỷ số 2-1 tìm được điểm ATP đầu tiên trong sự nghiệp cầm vợt, tay vợt Trịnh Linh Giang phải đối đầu với tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam trong trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam diễn ra trưa qua tại Bình Dương.

Là tay vợt của Hà Nội nhưng hơn 1 năm qua, Trịnh Linh Giang đã vào hẳn Trung tâm quần vợt Becamex Bình Dương tập luyện. Anh được chính HLV của Lý Hoàng Nam là ông Christian hướng dẫn và cùng tập chung với tay  vợt số 1 Việt Nam hiện nay. Do đó cả hai đều hiểu đường banh của nhau.

Tay vợt Trịnh Linh Giang (trên) phải đối đầu với tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam

Ở ngoài đời, Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang cũng là những người bạn rất thân thiết. Cùng xem đá banh, chơi game trong những lúc rãnh rỗi. Thế nhưng khi bước vào một trận đấu thật sự, họ không hề khoan nhượng chút nào, thi đấu rất song phẳng. Xét về trình độ hiện tại, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều biết Hoàng Nam trên Linh Giang một bậc, nhưng có 1 lần Linh Giang đánh bại Hoàng Nam trong một giải đấu giao hữu. Tuy nhiên ở một giải đấu chính thức, khi Hoàng Nam tập trung cao độ thì tay vợt Hà Nội vẫn còn một khoảng cách xa với tay vợt số 1 Việt Nam. Tay vợt gốc Tây Ninh đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương chiếm ưu thế hoàn toàn và dễ dàng giành chiến thắng 2-0 với điểm số khá cách biệt 6/2, 6/1 để lọt vào tứ kết. Đối thủ của Hoàng Nam ở trận tứ kết hôm nay là tay vợt người Pháp Couacaud hiện đang đứng hạng 714 thế giới được xếp làm hạt giống số 5. Tuy thua Hoàng Nam dừng chân ở vòng 2, đây vẫn được xem là kết quả khả quan trong Trịnh Linh Giang. Nếu không có gì thay đổi, trong 2 tuần tới Trịnh Linh Giang lần đầu tiên được ghi tên vào bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới.

Ở nội dung đôi nam, tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu thành công khi đứng với Chen Ti (Đài Loan). Hoàng Nam/Chen Ti được xếp làm hạt giống số 1 và chiều qua đã giành chiến thắng trước Karol/Maciej (Ba Lan) 2-0 (6/1, 6/3) trong trận bán kết lọt vào chung kết gặp đôi Moon/Nok (Hàn Quốc) vào chiều nay.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục