Quyền lực “mềm” ở Real không tập trung vào tay Ronaldo

Ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng giá nhất, gây ảnh hưởng nhiều nhất không chỉ dựa trên giá trị chuyển nhượng, mà còn những gì ngôi sao người Bồ Đào Nha mang lại. Tuy nhiên, nói về quyền lực “mềm” trong phòng thay đồ, Ronaldo phải kém một người.

Quyền lực của Ronaldo dưới Ramos. Ảnh: Getty Images
Quyền lực của Ronaldo dưới Ramos. Ảnh: Getty Images

Với Real thời điểm hiện tại, nếu Ronaldo ghi bàn đều đều thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu Ronaldo cảm thấy “buồn” để rồi khả năng ghi bàn giảm đi, Los Blancos lại rơi vào bế tắc. Trên cơ sở đó, không nói cũng hiểu, quyền lực của Ronaldo trong phòng thay đồ là lớn đến mức nào. Và như tiết lộ trước đây của báo chí Tây Ban Nha, chẳng có ai dám làm Ronaldo phiền lòng bao giờ cả.

Tuy nhiên, dù không muốn làm Ronaldo buồn, nhưng không có nghĩa quyền lực của Ronaldo trên tất cả mọi đồng đội. Theo đó, Sergio Ramos mới là ngôi sao “quyền lực” nhất trong phòng thay đồ của Real.

Còn nhớ giai đoạn trước đây khi Ramos bất hòa về chuyện hợp đồng với Chủ tịch Florentino Perez, chính thái độ cương quyết của hậu vệ người Tây Ban Nha phải khiến người đứng đầu Real nhượng bộ sau đó. Đầu mùa giải này, khi Real thi đấu chệch choạc với những kết quả không tốt, cũng lại là Ramos đứng lên vực dậy tinh thần đồng đội. Mới đây nhất khi Isco tỏ thái độ bất mãn với HLV Zinedine Zidane khi bị thay ra trong trận thua 0-1 trước Espanyol, Ramos đã “lên lớp” đàn em cho việc dám “bật” lại ông thầy người Pháp.

Vì vậy với quyền lực như thế, nên chuyện “thâm cung bí sử” của Real thì Ramos đều nằm trong lòng bàn tay. Mới đây tờ Diario Gol đưa tin, nếu như mọi đồng đội đều không biết bản hợp đồng sắp tới Real sẽ ký, với Ramos đã “rõ như ban ngày”. Theo đó trung vệ đội trưởng của Real đã nói với Ronaldo và Marcelo rằng: “Perez đã ký hợp đồng với Thibaut Courtois.”

Hiện tại, chưa có thông tin hợp đồng mà Ramos nói chỉ dừng lại ở mức thỏa thuận cá nhân hay đi sâu hơn nữa. Nhưng ở góc độ nào đó, với tầm ảnh hưởng của Ramos khi nói ra những thông tin như vậy, rõ ràng có cơ sở để tin.

Tin cùng chuyên mục