Lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà vua: Dàn sao trẻ đưa Real thắng nhẹ

Thay đổi gần như toàn bộ đội hình, nhưng Real Madrid vẫn có chiến thắng trước Fuenlabrada với tỷ số thuyết phục 2-0.
Real (trắng) có chiến thắng trước Fuenlabrada. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) có chiến thắng trước Fuenlabrada. Ảnh: Getty Images

Đối với HLV Zinedine Zidane, Cúp Nhà vua là cơ hội để chiến lược gia người Pháp tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời là nơi giúp các sao trẻ tỏa sáng.

Lần này cũng vậy, ở trận đối đầu với Fuenlabrada, ngoại trừ Nacho, Lucas Vazquez và thủ thành Kiko Casilla là 3 gương mặt lớn tuổi nhất trong đội hình, còn lại là các cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống, trong đó Franchu Feuillassier và Achraf Hakimi chỉ mới 19 và 18 tuổi.

Với đội hình toàn sao trẻ, các cầu thủ chưa có nhiều thời gian để hòa nhập cùng nhau, nên những phút đầu, lối chơi của Real có phần chệch choạc, thậm chí còn để đội chủ nhà Fuenlabrada lấn lướt. Tuy nhiên sau đó, Real dần chiếm lại được thế trận và tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trong 45 phút đầu là pha dứt điểm của Marcos Llorente vào cuối hiệp 1.

Đến phút 62, Marco Asensio khai thông thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số trên chấm 11m, nhưng công đầu phải kể đến Achraf. Hậu vệ 18 tuổi đã gây ấn tượng bằng pha đi bóng táo bạo xâm nhập vòng cấm, trước khi bị đối phương phạm lỗi. Và đây cũng là trận đấu tốt thứ 4 liên tiếp của Achraf kể từ trận ra mắt chính thức trong cuộc đối đầu với Espanyol. Phút 80, Vazquez ấn định chiến thắng 2-0 cho Real cũng trên chấm 11m.

Với màn trình diễn của các sao trẻ như thế này, nhìn chung HLV Zidane đã thu về được những điểm tích cực. Nhưng để nói trọn vẹn thì không bởi vào thời gian cuối trận, Jesus Vallejo đã dính phải thẻ đỏ. Nói về điều này, thuyền trưởng của Real cho biết: “Vallejo đã có trận đấu quan trọng, nên điều gì cũng có thể xảy đến ở đây. Tuy đó là thẻ đỏ, nhưng cậu ấy đã chơi tốt.”

Trong khi đó với Asensio, việc ra sân ở trận đấu này đã giúp cho tiền vệ 21 tuổi có hơn 700 phút thi đấu trong màu áo Real từ đầu mùa tới giờ. Và thành tích của Asensio là 6 pha lập công, cùng với 2 đường kiến tạo thành bàn. “Tôi đã có gắng tận dụng thời gian chơi bóng mà mình có được, điều này càng nhiều càng tốt”, Asensio cho biết.

Một số cặp đấu khác, Espanyol hòa Tenerife với tỉ số 0-0, Girona thua Levante 2-0 và Deportivo thua Las Palmas 4-1.

Tin cùng chuyên mục