Loại Sergio Ramos khỏi tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique chọn Aymeric Laporte dự EURO 2020

Sergio Ramos đã bị tuyển Tây Ban Nha bỏ qua trước thềm EURO 2020 khi Luis Enrique chọn bộ đôi Manchester City, Eric Garcia (non kinh nghiệm)  và Aymeric Laporte (mới nhập tịch)

Luis Enrique đã quyết định trẻ hóa hàng phòng thủ
Luis Enrique đã quyết định trẻ hóa hàng phòng thủ

Đội trưởng Sergio Ramos đã bị loại khỏi đội hình Tây Ban Nha tham dự Euro 2020 sau một cuộc gọi giật gân từ HLV Luis Enrique, người đã chọn Eric Garcia thiếu kinh nghiệm lên thay thế.
Sergio Ramos là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Tây Ban Nha với 180 lần khoác áo và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 8 của đội tuyển xứ Bò tót, nhưng anh đã trải qua một chiến dịch La Liga đầy chấn thương và chỉ ra sân 21 lần cho Real Madrid mùa này, bao gồm 15 trận La Liga.

Loại Sergio Ramos khỏi tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique chọn Aymeric Laporte dự EURO 2020 ảnh 1 Sergio Ramos tưởng chừng là người không thể thiếu ở La Roja
Luis Enrique cho biết ông đã nói chuyện với Ramos qua điện thoại vào tối Chủ nhật rằng anh ấy không có mặt trong đội tuyển và giải quyết khoảng trống của cầu thủ 35 tuổi ngay sau khi công bố đội hình 24 tuyển thủ dự EURO 2020.
Loại Sergio Ramos khỏi tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique chọn Aymeric Laporte dự EURO 2020 ảnh 2 Trụ cột của đội hình thắng liên tiếp 3 giải lớn
Ông nói: “Tôi muốn gửi lời nhắn đến Sergio Ramos, đội trưởng của chúng tôi, người không có tên trong danh sách vì kể từ tháng Giêng anh ấy đã không thể thi đấu ổn định, hoặc thậm chí là tập luyện đàng hoàng. Đó là một quyết định khó khăn và gai góc nhưng đó là điều tốt nhất cho đội”.
Loại Sergio Ramos khỏi tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique chọn Aymeric Laporte dự EURO 2020 ảnh 3 HLV Luis Enrique

Ramos cho biết quyết định này gây tổn thương nhưng anh chấp nhận, điều tốt nhất cần làm là tập trung trở lại với thể lực sung mãn. "Thật đau đớn khi không thể giúp đỡ đội bóng của mình nhiều hơn và không được chơi cho tuyển Tây Ban Nha, nhưng trong trường hợp này, điều tốt nhất nên làm là nghỉ ngơi, hồi phục hoàn toàn và trở lại vào năm sau như chúng tôi đã từng làm". Ramos bộc bạch trên Twitter. “Thật đau lòng khi không đại diện cho đất nước của mình, nhưng tôi phải trung thực và chân thành. Tôi đã chiến đấu và làm việc mỗi ngày, bằng cả thể xác lẫn tâm hồn để có thể đạt 100% sức lực cho Real Madrid và đội tuyển nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách chúng tôi muốn”.

“Tôi chúc tất cả các đồng đội gặp nhiều may mắn và hy vọng chúng ta sẽ có một kỳ Euro tuyệt vời. Tôi sẽ là một người hâm mộ cổ vũ từ nhà. Một lời chúc lớn đến mọi người và # VivaEspana".

Ramos đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào tháng Giêng và chỉ có thể đá chính hai trận La Liga vào năm 2021. Anh ấy đã dính chấn thương lần nữa vào tuần trước và không góp mặt trong trận đấu cuối cùng mùa giải gặp Villarreal vào thứ Bảy khi khi Real Madrid bỏ lỡ chức vô địch La Liga trước Atletico Madrid.
Loại Sergio Ramos khỏi tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique chọn Aymeric Laporte dự EURO 2020 ảnh 4 Eric Garcia
Khi Ramos hiện diện trên sân, chẳng hạn như trong trận Real thua Chelsea 0-2 ở lượt về bán kết Champions League, anh trông có vẻ mệt mỏi và lạc nhịp. Luis Enrique nói thêm: “Tôi muốn Ramos có mặt trong đội hình nhưng tôi nghĩ điều đó là không khả thi vì cậu ấy thực tế đã không thể thi đấu”.

Ramos đá chính 9 trong số 10 trận vòng loại của Tây Ban Nha và là thành viên chủ chốt của đội vô địch Euro 2008, chiến tích chấm dứt 44 năm chờ đợi một danh hiệu lớn của La Roja.

Anh cũng là trụ cột của đội vô địch World Cup đầu tiên vào năm 2010 và sau đó thắng luôn Euro 2012 để trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp. 

Ramos vắng mặt có nghĩa là Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng một nhân vật quan trọng trong phòng thay đồ quần áo khi họ săn tìm vinh quang sau những màn trình diễn đáng thất vọng ở những giải đấu gần đây, nơi Tây Ban Nha bị loại khỏi vòng bảng tại World Cup 2014, sau đó rơi rụng ở vòng 16 đội tại Euro 2016 và World Cup 2018.

La Roja cũng sẽ phải tìm một người thực hiện phạt đền vì Ramos đã từng đảm nhận trách nhiệm đá phạt đền trong một thời gian, và thường đánh lừa thủ môn với cú 'Panenka' mà anh thực hiện lần đầu tiên trong trận bán kết thắng Bồ Đào Nha tại Euro 2012.
Việc Ramos bị loại cũng có nghĩa là lần đầu tiên không có cầu thủ Real Madrid nào đại diện cho Tây Ban Nha tham dự một giải đấu lớn sau khi Luis Enrique quyết định không gọi Nacho, hậu vệ đáng tin cậy nhất của Real mùa này khi Ramos và Raphael Varane vắng mặt.

Luis Enrique khẳng định anh không lấn cấn gì với đội bóng của Zinedine Zidane. “Nếu Dani Carvajal và Ramos phù hợp, họ sẽ lên tuyển. Tôi không lập danh sách của mình như vậy (dựa trên đội bóng yêu thích)”. 

Danh sách tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao), David de Gea (Manchester United), Robert Sanchez (Brighton) 
Hậu vệ: Pau Torres (Villarreal), Aymeric Laporte (Manchester City), Diego Llorente (Leeds United), Eric Garcia (Manchester City), Jordi Alba (Barcelona), Jose Gaya (Valencia) Cesar Azpilicueta (Chelsea)
Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Rodri (Manchester City), Thiago Alcantara (Liverpool), Pedri (Barcelona), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Koke (Atletico Madrid), Fabian Ruiz (Napoli) 
Tiền đạo: Gerard Moreno (Villarreal), Ferran Torres (Manchester City), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Alvaro Morata (Juventus), Dani Olmo (RB Leipzig), Pablo Sarabia (Paris Saint-Germain), Adama Traore (Wolves).

Tin cùng chuyên mục