Leo Messi: “Real sẽ tệ hơn khi không có Ronaldo”

Một Real Madrid tệ hơn hay không khi không có Cristiano Ronaldo còn chưa biết. Nhưng trong mắt của Lionel Messi, mọi thứ sẽ tồi tệ nếu như hàng công Los Blancos vắng đi siêu sao người Bồ Đào Nha.

Messi bất ngờ về quyết định ra đi của Ronaldo. Ảnh Getty Images.
Messi bất ngờ về quyết định ra đi của Ronaldo. Ảnh Getty Images.

Nếu để chọn ra một trong 10 quyết định gây bất ngờ hơn cả trong lịch sử bóng đá thế giới, chắc chắn quyết định của Ronaldo khi rời bỏ Real để chuyển sang Juventus sẽ gây bất ngờ hơn cả. Bởi không chỉ đến riêng từ những người ở Real, mà còn cả với đối thủ.

9 mùa chơi cho Real, là chừng ấy mùa Ronaldo luôn trở thành tâm điểm, đối thủ cho sự cạnh tranh quyết liệt với Messi. Và 9 mùa Ronaldo ở Real, cũng là ngần ấy mùa El Clasico luôn trở thành tâm điểm cho sự theo dõi, so sánh giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới. Ronaldo từng nói, sự cạnh tranh với Messi luôn thúc đẩy bản thân hướng đến những mục tiêu cao xa hơn, và ngược lại với Messi cũng vậy.

Tuy nhiên, khi Ronaldo chọn rời bỏ Real khiến cho Messi không khỏi bất ngờ. Trong mắt của siêu sao người Argentina, việc Los Blancos để mất Ronaldo sẽ yếu đi hơn là mạnh: “Real đã có một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, kèm với đó là những cầu thủ tốt khác… tất cả họ tạo nên một đội hình rất mạnh. Nhưng rõ ràng sự vắng mặt của Ronaldo sẽ khiến họ trở nên yếu kém một chút, và khiến Juventus trở thành ứng cử viên cho chức vô địch Champions League. Quyết định của anh ấy đã làm tôi ngạc nhiên, tôi không nghĩ anh ấy sẽ rời Real và chuyển sang Juventus.”

Ngoài nói về vấn đề này, Messi cũng nói về những bản hợp đồng mà Barca ký trong hè này: “Họ rất tốt, những cầu thủ mới đến đã làm tôi ngạc nhiên, đặc biệt là Arthur khi tôi thực sự không biết gì nhiều về anh ta. Anh ấy rất giống Xavi, anh ấy thích kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn và ghét phải thất bại. Arthur có phong cách chơi bóng mà chúng tôi cần ở đây.”

Tin cùng chuyên mục