Lazio sẵn sàng cho ngôi sao ra đi

 HLV Simone Inzaghi thừa nhận là không thể giữ chân các ngôi sao trụ cột nhưng CLB đã chuẩn bị thay thế bất cứ vị trí nào.
Lazio không thể giữ chân tiền đạo tài năng Keita Balde Diao (giữa) .
Lazio không thể giữ chân tiền đạo tài năng Keita Balde Diao (giữa) .
Đúng như dự báo của giới chuyên môn, Lazio của Chủ tịch Claudio Lotito vẫn chưa có được tiềm lực của những gã khổng lồ nên họ phải chấp nhận “mất máu” sau một mùa giải thành công.
Từ khi được Claudio Lotito cứu vớt khỏi tình trạng bị ngân hàng quản chế năm 2004, Lazio luôn sống trong trạng thái liệu cơm gắp mắm và chưa bao giờ có đủ tiền để mua một ngôi sao lớn. Lotito luôn bị các fan phản đối và biểu tình vì không tăng cường lực lượng. Nhưng mùa này, HLV Simone Inzaghi đã biến những cầu thủ vô danh thành những ngôi sao thực sự khi vào chung kết cúp Italia và giành vị trí thứ 5 để lấy suất dự Europa League. Giới mộ điệu hy vọng đợt tăng cường lực lượng trong mùa hè, nhưng họ phải đối mặt với việc ra đi của nhiều ngôi sao, mà trước mắt là Lucas Biglia và Keita Balde Diao sẽ sang AC Milan và Juventus, trong lúc Stefan de Vrij cũng đang tìm bến bờ mới.
Cũng như Keita Balde Diao, tuyển thủ Argentina Lucas Biglia đã từ chối triển hạn bản hợp đồng sẽ hết vào tháng 6-2018 để chuẩn bị sang Milan với giá chuyển nhượng 22 triệu EUR kèm thêm 3 triệu tiền thưởng theo thành tích. Báo chí quả quyết là anh sẽ ký bản hợp đồng 3 năm với mức lương 3,5 triệu EUR. Diao đang nằm trong vòng tranh chấp giữa Milan và Everton, song Juve đang đến rất gần với chữ ký của tuyển thủ Senegal.
Hôm qua, HLV Simone Inzaghi trấn an giới mộ điệu trên Tuttomercatoweb: “Tôi vừa mới triển hạn thêm 3 năm và đó là điều khiến tôi rất đỗi tự hào. Năm tới sẽ rất quan trọng với Lazio và chúng tôi cần phải chuẩn bị cho nó theo cách tốt nhất. Chúng tôi biết rằng một số cầu thủ quan trọng có thể rời đi, nhưng CLB đã trấn an tôi rằng nếu ai đó rời đi họ sẽ được thay thế bằng một cầu thủ tốt nhất”.
Inzaghi cũng nhìn lại một mùa giải đầy biến động của mình: “Mùa giải bắt đầu một cách hỗn độn. Tôi đã định đến Salernitana, rồi bất ngờ trở lại Lazio, CLB nơi tôi lớn lên và trưởng thành. Chúng tôi đã làm những điều tuyệt vời khi vào chung kết Cúp Italia và lấy suất Europa League, vì vậy mùa giải này đối với tôi giống như một giấc mơ trở thành hiện thực”.
Vậy Inzaghi sẽ bảo vệ giấc mơ của mình như thế nào. Tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ là ông sẽ tuyển mộ bộ đôi Sampdoria Lucas Torreira và Luis Muriel để thay thế Biglia và Diao.
Torreira đã bùng nổ trên tuyến tiền vệ Sampdoria mùa qua, nhưng cầu thủ 21 tuổi đầy sáng tạo này không có ý định ra đi, nên cuộc thương thảo có thể sẽ rất dài. Muriel thì ngược lại, sau khi ghi 13 bàn trong 33 trận mùa qua, anh háo hức đến với CLB lớn hơn và Lazio sẽ phải đổi bù bằng tiền đạo Filip Djordjevic.
Inzaghi cũng thừa nhận là khó lòng giữ chân thủ quân tuyển Hà Lan Stefan de Vrij, nhưng cũng đã dạm hỏi người thay thế, đó là trung vệ Jemerson của Monaco, cầu thủ 24 tuổi chỉ mới gia nhập CLB Pháp từ Atletico Mineiro hồi tháng 1-2016 với giá 11 triệu EUR. Nếu không thuyết phục được Monaco, Lazio đành hạ thấp chỉ tiêu bằng việc tuyển mộ tiền vệ Atalanta Marten de Roon.
Rõ ràng, những người thay thế hoàn toàn kém hơn về đẳng cấp, nên Simone Inzaghi chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu muốn có một kết quả tích cực ở mùa bóng mới.

Tin cùng chuyên mục