Grab Việt Nam gặt hái loạt giải thưởng với những chiến dịch Marketing ấn tượng trong năm 2024

Tiếp nối thành công của những năm trước, các chiến dịch truyền thông - tiếp thị của Grab Việt Nam trong năm 2024 tiếp tục được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong nước, lẫn các giải thưởng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Thành quả này là minh chứng cho những sáng tạo, đổi mới không ngừng của Grab trong việc tận dụng thế mạnh công nghệ và dữ liệu để thấu hiểu người dùng, và kịp thời đáp ứng các nhu cầu không ngừng thay đổi họ.

Grab Việt Nam gặt hái loạt giải thưởng với những chiến dịch Marketing ấn tượng trong năm 2024

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam, chia sẻ: Bằng việc tận dụng thế mạnh công nghệ và dữ liệu sẵn có, mỗi chiến dịch tiếp thị của Grab đều được cá nhân hóa sâu sắc, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của người dùng vào đúng thời điểm họ cần, giúp cuộc sống của họ trở nên thuận tiện, liền mạch và tiết kiệm hơn. Các giải thưởng lần này là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người dùng và mang đến thêm cơ hội thu nhập, tăng trưởng doanh thu cho đối tác, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Những danh mục giải thưởng Grab Việt Nam đã nhận được gồm: 1- APAC Effie Awards, với Grab là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam được xướng tên cho 2 giải nhì với danh hiệu “Marketer của năm” và “Thương hiệu của năm”; 3 giải vàng cho các hạng mục “Ý tưởng du lịch”, “Ý tưởng truyền thông” và “Kênh truyền thông sáng tạo”; và 1 giải bạc cho hạng mục “Trải nghiệm thương hiệu”. 2- MARTIES Global Awards, với 1 giải bạc cho hạng mục “Hiệu quả truyền thông”. 3- SMARTIES APAC Awards, với 2 giải vàng cho các hạng mục “Hiệu quả truyền thông” và “Sáng tạo đột phá”; 1 giải vàng và 1 giải bạc cho hạng mục “Truyền thông nền tảng số”. 4- SMARTIES Vietnam Awards, với Grab Việt Nam đã xuất sắc giành cùng lúc 2 chiếc cúp danh giá “Nền tảng công nghệ của năm” và “Thương hiệu bền bỉ với cuộc sống người Việt”; 4 giải vàng, 3 giải bạc, 3 giải đồng ở các hạng mục “Trải nghiệm với thương hiệu”, “Truyền thông hiệu quả từ dữ liệu”, “Phương thức tiếp thị sáng tạo”. 5- YouTube Works Awards Vietnam, với Grab liên tiếp nhận về 3 giải vàng tại các hạng mục quan trọng, gồm “Câu chuyện Thương hiệu nổi bật”, “Chiến dịch Tết hay nhất”, “Chiến dịch vì cộng đồng”. Grab còn nhận được giải đồng cho danh hiệu “Chiến lược truyền thông hiệu quả” (Master of Media). Các chiến thắng này giúp Grab được vinh danh tại giải thưởng cao nhất “Chiến dịch xuất sắc nhất quốc gia”. Có thể “điểm danh” các chiến dịch Marketing đạt giải thưởng ấn tượng nhất, như:

Hệ thống ghế đá định vị dọc bờ biển (Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn). Mỗi chiếc ghế đá được đánh số là một điểm định vị trên ứng dụng Grab, giúp người dùng và đối tác tài xế định vị điểm giao hàng, hoặc điểm đón dễ dàng hơn. Trên các băng ghế đá cũng được in mã QR dẫn đến một danh sách các địa điểm ăn uống được đề xuất ở khu vực lân cận.

Grab4Mom - Hành trình làm mẹ, nhẹ hơn với Grab. Thấu hiểu những trở ngại về di chuyển và sinh hoạt của những người phụ nữ khi mang thai hoặc có con nhỏ, Grab và Comfort Dịu Nhẹ hợp tác triển khai hàng loạt sáng kiến để hỗ trợ mẹ như tính năng “Chuyến xe ân cần” để hành khách có thể di chuyển trên xe GrabCar có trang bị gối tựa lưng, gối tựa gáy, dây bọc an toàn, gấu bông nhỏ…, nhiều gói ưu đãi và giảm giá đặc biệt khi đặt đơn GrabFood, GrabMart, hoặc ưu đãi di chuyển khi đến bệnh viện phụ sản thăm khám định kỳ.

Trùm đặt đơn nhóm. Grab triển khai chiến dịch nhằm quảng bá cho tính năng “Đặt đơn nhóm”, cho phép tối đa 10 người cùng tham gia đặt món trên một đơn hàng qua mã QR hoặc đường dẫn, và nhận được thông báo về quá trình giao hàng. Công cụ chia hóa đơn cũng được tích hợp vào tính năng, giúp hiển thị rõ ràng số tiền mỗi người cần thanh toán.

Du hí Việt Nam, có Grab chỉ lối. Chiến dịch này cung cấp tuyển tập địa điểm “chất”, quán ăn “hot” do người dân địa phương tuyển chọn, giúp người dùng có trải nghiệm thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch.

GrabFood góp món cơm nhà. Với mong muốn giúp người dùng tại Hà Nội có thể dễ dàng thưởng thức những bữa cơm chuẩn vị gia đình tại nhà, Grab mang đến các combo "Mâm cơm nhà chuẩn" gồm đầy đủ các món ngon đặc trưng trong bữa cơm truyền thống Việt Nam.

Grab Tết 2024 - Thở nhịp Việt Nam. TVC Grab Tết 2024 - Thở nhịp Việt Nam tái hiện cuộc sống thường ngày của người dân: mỗi người ai cũng đều có khó khăn riêng nhưng đâu đó vẫn tràn đầy câu chuyện ấm áp về tình người.

Uống mấy ly cũng đi Grab cho khỏe. Chiến dịch này truyền tải thông điệp "Không lái xe sau khi uống rượu bia" đến 10 triệu người dùng mục tiêu một cách thuyết phục.

Chọn tiết kiệm - Đừng bỏ bữa. Chiến dịch này được Grab triển khai với mong muốn mang đến những bữa ăn no với chi phí tiết kiệm, giúp người dùng không bỏ bữa trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Gói hội viên GrabUnlimited. Bên cạnh việc giải quyết mối bận tâm về phí giao hàng bằng các ưu đãi hấp dẫn, hội viên còn nhận được nhiều đặc quyền khác.

Tin cùng chuyên mục