FIFA ca ngợi việc Iran cho phép phụ nữ tới sân xem bóng đá

Lần đầu tiên trong gần 40 năm, có hàng ngàn phụ nữ được phép vào sân vận động tại Iran, để xem các 1 trận bóng đá của các cầu thủ nam vào ngày 10-10.

Nữ CĐV đội Iran trên khán đài trong trận Iran - Campuchia
Nữ CĐV đội Iran trên khán đài trong trận Iran - Campuchia

Đây là một bước tiến tích cực, mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và đặc biệt là giới nữ Iran mong mỏi. Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cho rằng: “Sự đam mê, niềm vui và khát khao họ thể hiện trong trận Iran gặp Campuchia thật đáng ghi nhận. Điều này thúc đẩy chúng tôi tiếp tục con đường chúng ta mới bắt đầu. Lịch sử chỉ ra rằng tiến trình đến từng giai đoạn và đây chỉ là sự khởi đầu của một hành trình”.

“FIFA luôn muốn nhìn thấy một tương lai mà ở đó tất cả các cô gái và phụ nữ ước ao được tham dự các trận bóng đá ở Iran và họ được tự do làm điều đó và ở trong một môi trường an toàn. Không có điều gì có thể cản trở chuyện này”, người đứng đầu FIFA nói tiếp.

“Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn bóng đá Iran lẫn AFC và các giới chức liên quan về những nỗ lực và sự hợp tác của họ. FIFA sẽ tiếp tục đồng hành chặt chẽ cùng họ, nhằm đảm bảo điều đúng đắn được thực thi, đó là cho phép tất cả cổ động viên, không phân biệt giới tính có cơ hội vào các sân vận động và tận hưởng bóng đá. Kể từ khi tôi tới ngôi nhà của FIFA, chúng ta chiến đấu để thấy mục tiêu này được hoàn thành trọn vẹn. Nhưng, vượt lên tất cả, tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc và bảy tỏ sự tôn trọng cao đối với giới nữ Iran – những người đã dũng cảm đứng lên vì quyền lợi của họ. FIFA sẽ ủng hộ họ hết mình và luôn đứng về phía họ”, ông Infantino khẳng định.

Tin cùng chuyên mục