Di Maria tỏa sáng giúp Argentina thắng tại Uruguay

Argentina đã tiến sát hơn tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022 sau chiến thắng 1-0 trên sân Uruguay vào thứ sáu với, Angel di Maria đã sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất trong ngày mà Lionel Messi chỉ vào sân trong vài phút cuối.

Angel di Maria đã sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất.
Angel di Maria đã sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất.

Khoảnh khắc chói sáng giúp Di Maria giải quyết trận đấu diễn ra ngay từ phút thứ 7. Hậu vệ trẻ người Uruguay, Joaquin Piquerez để mất bóng ở rìa vòng cấm và Di Maria tung cú sút chìm hiểm hóc vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Fernando Muslera. Messi chỉ vào sân giữa hiệp 2 và cũng không tạo ra được ảnh hưởng nào, nhưng HLV Lionel Scaloni hài lòng với chiến thắng quan trọng: “Đôi khi bạn chỉ cần giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được được điều đó. Hôm nay chúng tôi chơi không tốt, rõ ràng là vậy, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là 3 điểm”.

Kết quả giúp Argentina củng cố vị trí nhì bảng với 28 điểm sau 12 trận và đã tiến rất gần thời điểm hoàn thành vòng loại. Thủ môn Emiliano Martinez của Argentina nói: “Uruguay cần điểm, nên thi đấu ở đây thật khó khăn. Chiến thắng ngày hôm nay là một bước tiến lớn. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng, chúng tôi đã rất nỗ lực vì điều này”.

Tất nhiên, dù khá nhọc nhằn, như chiến thắng trên sân khách và bảo vệ được Messi lành lặn là điều khiến Argentina hài lòng. Bởi trước mắt có một kịch bản đầy kích động, là Argentina thắng Brazil trên sân nhà ở lượt đấu tiếp theo vào thứ ba tới để chính thức giành vé. Messi đã bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng ở PSG vì chấn thương, nhưng anh giờ có thể sẵn sàng cho trận đấu được mệnh danh là “derby Nam Mỹ”.

Trước đó vào thứ năm, Brazil với 34 điểm đã trở thành đại diện Nam Mỹ đầu tiên vượt qua vòng loại để đến Qatar. Các vị trí còn lại trước 5 vòng đấu cuối như sau. Hiện Ecuador đứng thứ 3 với 20 điểm. Chile, Colombia và Uruguay lần lượt xếp sau với cùng 16 điểm, Peru có 14 điểm. Paraguay và Bolivia cùng có 12 điểm và Venezuela xếp chót bảng với chỉ 7 điểm. Bốn đội hàng đầu của vòng loại khu vực Nam Mỹ giành quyền vào thẳng World Cup 2022. Đội đứng thứ năm sẽ tham dự trận play-off liên lục địa.

Tin cùng chuyên mục