Cuồng nhiệt cùng trái bóng Al Rihla

Mặc dù bận rộn với công việc, nhất là ở thời điểm đang chạy đua cùng thời gian để hoàn thành kế hoạch năm, song giới mộ điệu túc cầu ở TPHCM vẫn chuẩn bị mọi điều kiện để tận hưởng không khí World Cup theo cách cuồng nhiệt nhất.
Không khí bóng đá tại TPHCM luôn cuồng nhiệt trong mỗi mùa World Cup
Không khí bóng đá tại TPHCM luôn cuồng nhiệt trong mỗi mùa World Cup

Những ngày tranh tài sôi động của World Cup 2022 tại Qatar chính thức bắt đầu với lễ khai mạc đặc sắc vào tối nay 20-11. Mặc dù bận rộn với công việc, nhất là ở thời điểm đang chạy đua cùng thời gian để hoàn thành kế hoạch năm, song giới mộ điệu túc cầu ở TPHCM vẫn chuẩn bị mọi điều kiện để tận hưởng không khí World Cup theo cách cuồng nhiệt nhất.

Nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cà phê đã được trang hoàng rất sinh động, dán lịch thi đấu World Cup 2022 đầy màu sắc và đội ngũ nhân viên quảng cáo rầm rộ cả trực tiếp, cả thông qua các nền tảng mạng xã hội, để thu hút khán giả tới cùng thưởng thức các trận đấu. Giá cả sẽ không tăng đột biến, nhất là ở những địa chỉ cà phê quen thuộc của giới ghiền bóng đá như Mưa Nguồn (quận Tân Phú), Nắng Coffee&Tea (quận 12), La Rose Coffee (quận 10), The March Coffee - 24/7 & Acoustic (quận 3), Cafe Bóng đá K+ (quận 7)… Mỗi phần nước trong mùa World Cup 2022 khoảng 30.000-55.000 đồng.

Nhân viên quán cà phê C.N. (TP Thủ Đức) cho hay, chủ quán vừa lắp đặt thêm 2 màn hình LCD cỡ lớn (300-400 inch) phục vụ khách hàng “ăn - ngủ cùng bóng đá” trong 1 tháng tới. Ngoài ra, để thu hút khách đến xem đá bóng, quán cũng chuẩn bị nhiều hoạt động hưởng ứng, nhiều trò chơi vui nhộn trong những ngày truyền hình trực tiếp World Cup 2022. Thậm chí, có một số nhà hàng ở khu vực quận 1, quận 3 và TP Thủ Đức còn mời các MC chuyên nghiệp đến tham gia chương trình bình luận trước và sau trận đấu, không ngoài mục đích tạo bầu không khí sôi động và đáng nhớ cho World Cup năm nay.

Trong khi đó, không lựa chọn hàng quán là nơi theo dõi các trận đấu, nhiều bạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TPHCM đã lên kế hoạch cùng nhau trải nghiệm World Cup. “Vì là sự kiện 4 năm mới tổ chức một lần nên tôi sẽ không bỏ lỡ những trận bóng đỉnh cao. Tương tự mùa giải trước, tôi và nhóm bạn sẽ tụ tập tại nhà một người trong nhóm, vừa tổ chức ăn uống linh đình, vừa coi bóng đá. Tôi hy vọng mùa giải năm nay sẽ xuất hiện nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng và đội bóng mình yêu thích sẽ tiến xa nhất có thể”, bạn Lệ My (sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM) chia sẻ.

Cùng chung niềm hào hứng, bạn Thiên Long (sinh viên Trường Đại học GTVT TPHCM) chia sẻ, bản thân đã có những kế hoạch để không bỏ lỡ các trận cầu “đinh” nhưng vẫn bảo đảm tốt việc học tập. “World Cup năm nay diễn ra vào cuối năm gây bỡ ngỡ với nhiều người. Nhưng với tôi, có lẽ đây là khoảng thời gian thảnh thơi một chút vì vừa kiểm tra giữa học kỳ xong, có thể theo dõi được nhiều trận đấu hơn mà ít ảnh hưởng đến kết quả học tập”, bạn Thiên Long nói.

Ăn, ngủ cùng World Cup không còn là hình ảnh lạ nữa, nhất là đối với sinh viên, bạn trẻ, giới văn phòng... Thế nên, trước lịch thi đấu khá dày (kéo dài từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau), ai cũng tìm cách sắp xếp lịch làm việc phù hợp nhất để có thể xem được càng nhiều trận đấu càng tốt, đồng thời không rơi vào tình trạng phải bỏ lớp học, hoặc dang dở công việc.

Mê World Cup, không ít người hâm mộ cũng cảm thấy lo lắng cho hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo bởi đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài ở giải AFF Cup 2022 ngay trong thời điểm diễn ra World Cup 2022. Có thể các trận đấu ở giải AFF Cup sẽ phần nào bị giảm sức hút vì nhiều người hâm mộ cuốn theo sức hấp dẫn của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, giới chức bóng đá Việt Nam vẫn tin tưởng rằng, với tình yêu bất diệt dành cho đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ sẽ biết cách thể hiện điều đó khi đội tuyển bước vào cuộc đua giành ngôi vương của khu vực, giải đấu được xem là chia tay HLV Park Hang-seo.

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12 tại Qatar, có tổng cộng 64 trận đấu. Đây là kỳ World Cup cuối cùng thi đấu với 32 đội tuyển tham dự, vì từ World Cup 2026 sẽ có 48 đội tuyển tranh tài. Các kênh sóng của VTV truyền hình trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu của World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục