Chelsea rộng đường trụ tốp 4, đẩy Leicester và Man United tranh suất Champions League còn lại

Chiến thắng sít sao 1-0 trước Norwich giúp Chelsea vượt lên trong cuộc đua tay ba giành 2 suất dự Champions League mùa tới. Lợi thế nằm trong tay The Blues khi Leicester và Manchester United sẽ phải chơi trận “chung kết” trong vòng đấu cuối cùng.
Olivier Giroud (trái) ghi bàn quyết định vào lưới Norwich
Olivier Giroud (trái) ghi bàn quyết định vào lưới Norwich

Sau trận thua sốc 0-3 trên sân Sheffield United, Chelsea thở phào khi 2 đối thủ cạnh tranh đều vấp ngã: Leicester (thua Burnemouth 1-4) và Manchester United (hòa Southampton 2-2) giúp họ giữ được ngôi thứ 3 với 60 điểm, hơn các đối thủ đúng 1 điểm.

Trong trận đá sớm với Norwich, họ cũng thắng sít sao 1-0 để củng cố ngôi vị của mình. Giới bình luận cho rằng bàn thắng của Olivier Giroud còn quý hơn vàng, bởi nó mở rộng cánh cửa cho Chelsea vào Champions League mùa tới.

Bất chấp Leicester City có thắng Sheffield United và Manchester United thắng trên sân Crystal Palace ở vòng 35 này, Chelsea vẫn chiếm giữ ngôi thứ 3 trước 2 lượt đấu cuối cùng.

Trước nay, nhiều tờ báo vẫn cho rằng lợi thế (giành suất trong tốp 4) nằm trong tay Manchester United bởi hành trình về đích của Quỷ đỏ khá nhẹ nhàng, trong lúc Chelsea phải vượt qua 2 đối thủ cứng cựa là Liverpool và Wolverhampton. Tuy nhiên, trước 2 lượt đấu cuối cùng, nếu Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 3 thì họ nắm đến 90% cơ hội trụ trong tốp 4.

Vì sao ư? Bởi Chelsea hoàn toàn có thể cầm hòa ở Anfield trước một Liverpool không còn động lực, và sẽ giải quyết số phận chiếc vé của mình bằng trận thắng Wolves.

Tuy nhiên, lợi thế lớn của Chelsea chính là họ giành thế ngư ông hưởng lợi ở vòng đấu cuối cùng, khi Leicester và Man United phải quyết đấu với nhau trong trận “chung kết”.

Như vậy, Chelsea chỉ cần 4 điểm là có thể bỏ túi suất vé dự Champions League nhờ có tên trong tốp 4.

Thậm chí nếu chỉ giành 3 điểm (thua Liverpool và thắng Wolves) họ có thể đứng thứ 4 nếu trận Leicester – Man United (ở vòng 38) phân thắng bại.

Tình huống xấu nhất là Chelsea kết thúc mùa giải với 66 điểm, trong lúc 2 đối thủ chia điểm trận cuối cùng. Lúc đó, cả 3 đội cùng có 66 điểm nhưng Chelsea sẽ đứng thứ 5 vì thua kém trong hiệu số thắng bại (+16 so với +29 của Leicester và +26 của Man United).

Tin cùng chuyên mục