Bayern Munich thắng thế Chelsea trong thương vụ Matthijs de Ligt

Chelsea tiếp cận Matthijs de Ligt trước nhưng Bayern Munich chọn cách đưa lời đề nghị sát với yêu của Juventus nên khả năng có được trung vệ Hà Lan là rất cao.
Matthijs de Ligt sắp sửa khoác áo Bayern
Matthijs de Ligt sắp sửa khoác áo Bayern

Chelsea trong quá trình thay đổi chủ song vẫn tích cực mua bán trên thị trường chuyển nhượng. Họ vừa để Romelu Lukaku quay trở lại Serie A trong màu áo Inter Milan vừa nỗ lực tiếp cận Juventus để hỏi mua Matthijs de Ligt. The Blues đề nghị mức giá 40 triệu euro kèm theo Timo Werner hoặc Christian Pulisic. Cả Werner và Pulisic không có nhiều cơ hội chứng tỏ tài năng ở sân Stamford Bridge nên Chelsea tìm cách đẩy đi. Điều đó cho thấy hai cầu thủ này không có phong độ tốt suốt thời gian qua. Hơn nữa, mức 40 triệu euro là quá thấp so với yêu cầu của Juventus. Trung vệ 22 tuổi có điều khoản mua đứt hợp đồng là 120 triệu euro nhưng Juventus chấp nhận bán với giá thấp hơn cho 2 năm hợp đồng còn lại.

Bayern Munich tiếp cận một cách tích cực về vụ này. Hùm xám đưa ra giá 90 triệu euro nhưng cụ thể là 75 triệu euro tiền mặt và 15 triệu euro tiền thưởng dựa trên thành tích của cầu thủ Hà Lan. Giám đốc của hai CLB cũng đã tích cực nhiều lần thương thảo để sớm chốt vụ này. Phía Bayern Munich gồm HLV Julian Nagelsmann, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và Giám đốc điều hành Oliver Kahn đã có cuộc gặp riêng với de Ligt để nói rõ về kế hoạch của Bayern Munich.

Bayern Munich từng chạy đua với Juventus để mua de Ligt hồi hè 2019 nhưng thất bại. Trung vệ Hà Lan chọn Juventus với phí 89,5 triệu euro. Anh đã chơi 117 trận cho Juventus trong 3 mùa giải vừa qua, có được 8 bàn thắng và 3 pha kiến tạo nhưng không thực sự ấn tượng nên muốn ra đi. Nếu de Ligt gia nhập Bayern Munich thì đây là hợp đồng thứ hai trong mùa hè 2022 của HLV Nagelsmann (sau Sadio Mane). Có thể de Ligt phá kỷ lục chuyển nhượng của Bayern Munich bởi vì kỷ lục hiện tại thuộc về Lucas Hernandez với giá 88 triệu euro hồi hè 2019.

Tin cùng chuyên mục