Barca tuyên bố không chúc mừng Real

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch FIFA Club World Cup 2017, Cristiano Ronaldo khẳng định muốn Barcelona xếp thành 2 hàng chúc mừng Real Madrid trong trận El Clasico. Tất nhiên, Barca khẳng định là không.

Alba không muốn Barca chúc mừng Real. Ảnh: Getty Images
Alba không muốn Barca chúc mừng Real. Ảnh: Getty Images

Chói sáng ở đấu trường FIFA Club World Cup 2017, Ronaldo đã góp công lớn vào thành công Real khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được danh hiệu này. Đấy là một kỷ lục và rất khó có thể đội bóng nào khác san bằng thành tích.

Tất nhiên, mang mối hiềm khích với Barca, Real đâu bỏ qua cơ hội có thể khiến gã khổng lồ xứ Catalan “ê mặt”. Sau khi nhận danh hiệu vô địch, trả lời giới truyền thông, Ronaldo cho biết: “Tôi muốn Barca xếp hàng tại trận El Clasico để chúc mừng chúng tôi”. Nhưng với Barca, đấy là điều vô lý. Giám đốc thể thao Guillermo Amor khẳng định Barca chỉ có nghĩa vụ vinh danh nhà vô địch ở đấu trường mà họ đối đầu, nên không có chuyện ở La Liga mà vinh danh một nhà vô địch giải đấu khác.

Hậu vệ Jordi Alba cũng khó hiểu về “yêu sách” từ kình địch: “Chúng ta sẽ xem những gì sẽ xảy ra vào ngày hôm đó. Tôi nghĩ rằng việc xếp hàng chúc mừng phải được thực hiện trong các giải đấu mà chúng tôi góp mặt”.

Nói về vấn đề trên, Alba cũng chia sẻ về trận El Clasico sắp tới, khi khẳng định việc có thắng cũng không có nghĩa là chấm dứt mùa giải: “Vẫn còn rất nhiều trận đấu của mùa giải ở phía trước, chiến thắng không có nghĩa là kết thúc. Nhưng sẽ rất tuyệt vời khi có thể kết thúc năm với chiến thắng tại El Clasico, đấy được xem như món quà dành cho mùa Giáng sinh vui vẻ”.

Tin cùng chuyên mục