AC Milan tìm lại chiến thắng

Sau 4 trận chỉ có hòa và thua, AC Milan đã có trận đấu ấn tượng trên sân Roma và giành trọn vẹn 3 điểm.
HLV Stefano Pioli ăn mừng chiến thắng cùng các học trò
HLV Stefano Pioli ăn mừng chiến thắng cùng các học trò

Trận đấu chỉ có 3 bàn thắng: 2 cho đội khách AC Milan và 1 cho chủ nhà AS Roma nhưng đó là một trong những trận đấu có nhiều cơ hội ghi bàn nhất ở Serie A mùa này. Trọng tài Guida đã phải coi lại VAR để quyết định quả phạt đền cho AC Milan ở phút 43 bởi vì hậu vệ Roma phạm lỗi khá kín với Calabria. Tiền vệ Kessie trận thứ hai liên tiếp sút thành công phạt đền cho AC Milan. Đây là bàn thắng thứ 9 của tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho AC Milan ở Serie A mùa này. Veretout có pha cứa lòng rất đẹp gỡ hòa 1-1 cho Roma ở phút 50 nhưng Rebic lấy trọn 3 điểm cho AC Milan sau pha xoay người dứt điểm ở phút 56.

Đây là trận đấu giàu cảm xúc bởi có quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tổ trọng tài đã phải liên lạc với nhau thường xuyên để có những quyết định về các bàn thắng. Trước khi AC Milan mở tỷ số trận đấu thì hai lần thủ môn Lopez của Roma bị khuất phục nhưng một lần bị tuýt còi vì lỗi việt vị và một lần Kjaer đánh đầu bật xà ngang. Tiền đạo Ibrahimovic có một pha bóng bị cản phá ngay trên vạch vôi, một bàn thắng bị khước từ, một cú đánh gót chệch cột dọc và một pha đánh đầu qua xà ngang. Bên phía Roma cũng bị từ chối một bàn thắng của Mkhitaryan. Ngoài ra, thủ môn hai đội đã có quá nhiều tình huống cứu thua xuất sắc, nhất là thủ môn Lopez của chủ nhà có ít nhất 4 tình huống không cho các cầu thủ Milan ghi bàn.

HLV Stefano Pioli khen ngợi các học trò AC Milan của ông đã có sự tập trung cao độ, duy trì tốc độ trận đấu ở mức cao trong toàn bộ 90 phút. Quyết định thay đội trưởng Romagnoli bằng trung vệ trẻ người Anh Tomori được đánh giá cao. Tomori chơi chắc chắn, tập trung là điều mà ông Pioli khen ngợi sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho AC Milan giành thắng lợi. Tuy nhiên, ông lo lắng vì Ibrahimovic, Rebic và Calhanoglu phải rời sân vì chấn thương khó có thể kịp bình phục cho trận đấu với Udinese vào giữa tuần. Trong khi đó, HLV Paulo Fonseca thừa nhận Roma luôn chơi kém trước những đội nằm trong top tư dù đây mới là trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Các cầu thủ chơi rất “tối” trong 20 phút đầu trận. Tình hình có cải thiện sau đó nhưng các cá nhân mắc lỗi dẫn tới áp lực đè nặng lên khung thành thủ môn Lopez.

Tin cùng chuyên mục