AC Milan cứng rắn với Rafael Leao

Trước những yêu cầu hơi quá của Rafael Leao trong nỗ lực gia hạn hợp đồng, Chủ tịch AC Milan có những lời lẽ khá rắn với tiền đạo Bồ Đào Nha.
Rafael Leao
Rafael Leao

AC Milan có mùa giải Serie A 2021-2022 thành công ngoài mong đợi. Đội bóng áo sọc đỏ đen lần đầu tiên đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi và tiền đạo Rafael Leao được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Ngay sau mùa giải vừa qua, phía AC Milan đề nghị Rafael Leao gia hạn hợp đồng. Hai vị giám đốc chuyên về chuyển nhượng ở sân San Siro là Paolo Maldini và Massara đề nghị tiền đạo 23 tuổi mức lương 4,5 triệu euro/mùa; tức cao gấp 3 lần so với hiện tại nhưng lời đề nghị này là quá nhỏ so với yêu cầu của Leao. Tuyển thủ Bồ Đào Nha muốn mức lương là 7 triệu euro/mùa, bằng không anh sẽ gia nhập Real Madrid.

Chủ tịch AC Milan là Paolo Scaroni tỏ ra cứng rắn trước yêu sách quá cao của Leao. Ông trấn an người hâm mộ đội nhà đừng quá lo lắng về chuyện này. Dù khẳng định Leao là cầu thủ chất lượng và nỗ lực giữ chân ở lại nhưng nếu Leao quyết ra đi thì với AC Milan là chuyện bình thường. Ông dẫn chứng ở mùa giải vừa qua mất Kjaer vì chấn thương đã làm nhiều người lo lắng nhưng đó lại là cơ hội phát hiện ra tài năng trẻ Kalulu.

Leao gia nhập AC Milan năm 2019 với giá 23 triệu euro và hiện tại có điều khoản phá vỡ hợp đồng 150 triệu euro. Ông Scaroni cho biết không tham gia vào các hoạt động chuyển nhượng nhưng tin tưởng việc thay thế Leao là không quá khó khăn.

Tương lai lão tướng Zlatan Ibrahimovic cũng được ông Scaroni đề cập. Ông biết là ca phẫu thuật dây chằng đầu gối buộc tiền đạo Thụy Điển phải ngồi ngoài tới tháng Giêng 2023. Việc giữ chân Ibrahimovic phụ thuộc vào tiến trình hồi phục của chính cầu thủ này trong thời gian tới.

Một vấn đề lớn về nhân sự ở San Siro cũng được ông Scaroni thông tin tới người hâm mộ. Đó là việc chắc chắn gia hạn hợp đồng với hai giám đốc phụ trách mảng chuyển nhượng là Maldini và Massara. Cả hai hết hợp đồng vào 30-6 tới và dự kiến sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Hai cựu cầu thủ AC Milan này được cho là tạo nền móng vững chắc 4 năm qua để HLV Stefan Pioli đưa đội đoạt Scudetto trong sự ngạc nhiên của mọi người.

Tin cùng chuyên mục