Zidane quyết không để Isco rời Real Madrid

Bất kể tâm lý chán nản của Isco, bất kể những lời phàn nàn của cậu học trò khi tập trung đội tuyển quốc gia, HLV Zinedine Zidane quả quyết sẽ không để tiền vệ tài năng của mình rời Madrid trong mùa hè.
HLV Zinedine Zidane và cậu học trò Isco.
HLV Zinedine Zidane và cậu học trò Isco.

Sau khi tỏa sáng trong màu áo La Roja với cú hattrick trong chiến thắng lẫy lừng 6-1 trước Argentina, Isco đã trải lòng với những lời hờn trách ông thầy người Pháp. Anh nói: “Tôi được HLV đội tuyển (Julen Lopetegui) tin tưởng nhưng tôi không biết làm sao lấy lại niềm tin của HLV Real Madrid. Đó là lý do tại sao đội tuyển quốc gia lại quan trọng đối với tôi, vì nó mang lại cho tôi cuộc sống, nếu không đá chính và được chơi thường xuyên ở CLB thì tôi phải nắm bắt tất cả cơ hội của mình. Tôi muốn là trụ cột ở cả CLB lẫn đội tuyển nhưng cách duy nhất tôi có thể làm là tiếp tục tập luyện chăm chỉ. Có rất nhiều cầu thủ xuất chúng ở Real Madrid, có lẽ đó là vấn nạn của tôi".

Những lời phàn nàn của Isco khiến giới truyền thông tin rằng anh nằm trong số những cầu thủ sẽ bị thải loại trong mùa hè, cùng với Gareth Bale và Matteo Kovacic. Thậm chí tiền vệ Koke còn trêu chọc là Atletico Madrid sẵn lòng chào đón Isco đến với sân Wanda.

Thông thường, chỉ những cầu thủ muốn đi mới nói những lời như vậy và việc phàn nàn HLV trưởng của mình khác nào ghi tên mình vào “sổ tử”. Cảm xúc của Isco tất đánh động các gã khổng lồ châu Âu, nên sáng nay, tờ báo lá cải The Daily Mirror của Anh đã phao tin là Manchester City sẵn lòng đề nghị chuyển nhượng Isco với giá 83 triệu Euro (75 triệu bảng). Tờ The Sun thì quả quyết giá Isco phải là 86 triệu Euro (80 triệu bảng) và City đã sẵn lòng trao mức lương 10 triệu Euro/năm, tức là nhiều hơn 4 triệu Euro so với số tiền Isco đang hưởng ở Bernabeu.

Tuy nhiên, cả 2 tờ báo đều không nhắc đến một trở ngại rất lớn trong thương vụ này chính là điều khoản mua đứt hợp đồng của Isco lên đến 700 triệu Euro, mới ký hồi tháng 9. Isco sẽ không thể đi đâu nếu Real không muốn bán.

Để dẹp bỏ những lời đồn, Zinedine Zidane đã khẳng định với giới truyền thông trong cuộc họp báo hôm nay: “Isco là cầu thủ của Real Madrid và cậu ấy sẽ ở lại đây”.

"Những lời bình luận của cậu ấy không gây phiền nhiễu cho tôi. Chúng tôi có mối quan hệ tốt và cậu ấy thành thật khi bày tỏ hoàn cảnh của mình. Nhưng đây không phải là rắc rối và điều quan trọng là chúng tôi làm việc cùng nhau để tìm ra phiên bản tốt nhất của cậu ấy”.

"Giới truyền thông luôn muốn chộp lấy những câu nói và sáng tạo ra những câu chuyện nhưng cả 2 chúng tôi đều biết tình hình và không có gì phải lo lắng. Cậu ấy sẽ không đi Las Palmas vì không cảm thấy 100% phong độ và Sergio Ramos cũng sẽ nghỉ ngơi nhưng Gareth Bale đã sẵn sàng để chơi".

Bằng tuyên bố này, Zidane đã thực sự khép lại câu chuyện “Isco muốn ra đi” và người ta chờ xem ông sẽ làm gì để làm cậu học trò của mình hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục