Vì sao Gattuso ăn ốc sống trước trận đấu?

Mới đây, cựu tiền vệ tuyển Italia Andrea Pirlo tiết lộ rằng HLV đương nhiệm của AC Milan, Gennaro Gattuso đã từng ăn ốc sống trước trận gặp Manchester United. Hôm nay, Gattuso thừa nhận chuyện đó và giải thích ông làm thế để hóa giải căng thẳng trước trận cầu Champions League.
HLV Gennaro Gattuso.
HLV Gennaro Gattuso.

Trước trận chung kết Cúp Italia với Juventus, HLV 40 tuổi trải lòng trước cơ hội giành chiến tích đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân mới mẻ của mình. Ông nhớ lại trận đấu ở vòng 16 đội Champions League năm 2010, khi AC Milan để thua 2-3 trên sân Old Trafford và cần một chiến thắng trong trận lượt về.

Gattuso thổ lộ với tờ FourFourTwo: “Tôi từng làm nhiều việc tệ hại hơn cả ăn một con ốc sống. Vấn đề câu chuyện không chỉ là con ốc mà mọi người gớm ghiếc. Tôi nói điều này bởi vì mục tiêu của tôi trong thời điểm đặc biệt đó là mình phải làm điều gì để phá vỡ sự căng thẳng đang bao trùm trong đội”.

Gã bặm trợn đến từ Scotland đã không ngại làm điều mà ông tin có thể giúp đội thành công. “Tôi chẳng gặp rắc rối khi làm bất cứ điều gì trong hoàn cảnh đó. Áp lực đang tăng cao khi chúng tôi chỉ còn vài giờ trước trận đấu Champions League với Manchester United”.

Tuy nhiên, nỗ lực lớn lao của Gattuso vẫn không đủ truyền nguồn cảm hứng cho Milan giành chiến thắng. Ngược lại, họ để thua 0-4 ở San Siro để bị Quỷ đỏ loại với tổng tỷ số 2-7.

Tin cùng chuyên mục