Thấy vậy mà không phải vậy

Mùa bóng chưa kết thúc, nhưng HLV Pochettino đã phải liên tục khẳng định với báo chí Anh rằng sẽ ở lại Tottenham. 
Thậm chí, ông còn tiết lộ điều thuộc về bí mật “hợp đồng của tôi không có điều khoản mua đứt, đừng lo”.
Đó là cái khốn khổ của một đội bóng xây dựng theo phương án chậm mà chắc. Về lý thuyết, Tottenham đang là ứng cử viên vô địch của mùa kế tiếp sau khi có 2 mùa giải liền rất ổn định. Tuy nhiên, họ không phải là các đội Manchester hay Chelsea, người ta không tin rằng họ đang xây dựng đội bóng để vô địch mà chẳng qua là để …bán cầu thủ, thậm chí cả HLV.

Vấn đề nằm ở chỗ Tottenham không thể hiện tham vọng bằng hành động. Năng lực của họ có, nhưng liệu có muốn vô địch hay không? Ít người tin vào điều này, thế mới có chuyện các ngôi sao trẻ của Tottenham liên tục được đưa lên mặt báo với hàng loạt tin đồn. Đến Pochettino mà còn “hot” nữa là.

Cũng từ chỗ này, người ta mới đặt câu hỏi: Đâu là tương lai của Tottenham? Họ sẽ cố gắng giữ Pochettino cùng các ngôi sao hiện nay cho đến khi nào …hết giữ được thì thôi? Hay họ sẽ đầu tư mạnh mẽ để khẳng định mình muốn tranh đua vô địch mỗi mùa? Việc trả lời các thắc mắc trên có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến thành tích thi đấu của Tottenham trong mùa tới. Nếu ông chủ Daniel Levy cứ “ỡm ờ” trong việc đầu tư, các cầu thủ của Tottenham hẳn dư biết rằng mùa kế tiếp nên ra đi là vừa.

Hơn 2 thập niên của giải Ngoại hạng, cũng chỉ có một vài đội bóng thực sự đua tranh vô địch ở từng mùa giải, và đều được đầu tư bởi các nguồn tiền ngoại quốc khổng lồ. Tiền bạc luôn đi kèm tham vọng, chẳng cần nói cũng có thể thấy được. Trong khi đó, tại Tottenham hiện nay, nhìn bề mặt thì vẫn là tập thể tài năng nhưng xét ở góc độ lâu dài thì không ai biết họ có chịu đựng nổi những cám dỗ đến từ các “đại gia” châu Âu bền bỉ gây ảnh hưởng hằng ngày để “rút ruột” đội hình ấy.

Tin cùng chuyên mục