Thận trọng

Luôn dành cho “giáo sư” Arsene Wenger một sự kính trọng, nhà cầm quân Jurgen Klopp thậm chí còn nói rằng đối với người có thâm niên dẫn dắt 1 CLB lớn như Arsenal luôn xuất hiện ở đấu trường Champions League suốt hơn 2 thập niên qua, thì ai cũng phải nể nang.
Mùa trước, mặc dù từng cùng Liverpool hai lần đánh bại Arsenal, nhưng ông Klopp vẫn khẳng định đội bóng thành London là đối thủ rất khó chịu, sở hữu nhiều cầu thủ tài năng và vận may chưa thực sự đến với họ chứ không phải thầy trò Wenger thiếu tham vọng.
Trước cuộc đại chiến ở sân Anfield, nhìn thái độ chơi bóng đầy ngẫu hứng của Arsenal, HLV Klopp cho rằng các học trò của ông cần quên đi những trận đấu trong quá khứ để thận trọng hơn khi tiếp đón Pháo thủ. Đối với Klopp, “giáo sư” vẫn luôn là một bằng chứng sống cho nỗ lực phấn đấu trong nghề huấn luyện. Wenger đã trải qua biết bao thăng trầm của thời cuộc, hưởng vinh quang không ít mà chịu đựng sự hắt hủi, chỉ trích cũng nhiều. Vấn đề là, nói như nhà cầm quân người Đức, để tạo dựng được lòng tin, sự ủng hộ của lãnh đạo CLB suốt hơn 20 năm qua, không phải ai cũng làm được như Wenger. Có lẽ, người ta chỉ nên so sánh mức độ cống hiến của Wenger với huyền thoại Alex Ferguson.
Liverpool vẫn đang chậm rãi nhập cuộc, khác với hình ảnh náo nhiệt mà Arsenal tạo ra ở 2 vòng đấu vừa qua. Có thể, trong lối chơi của các Pháo thủ, tính vững chắc nơi hàng phòng ngự là chưa đủ, nhưng sức tấn công của những Mesut Oezil, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey… là rất mãnh liệt. Klopp vẫn đang cố gắng dàn xếp để Philippe Coutinho trở lại đội hình vào tháng 9, giúp Liverpool quyết liệt và hiệu quả hơn trong cách chơi. Trong tình cảnh thiếu hụt tiền vệ được cho là tài năng nhất hiện nay của mình, Klopp không thể mạo hiểm đá đôi công với Arsenal.
Tất nhiên, nếu so sánh về tính bền vững, Liverpool nhỉnh hơn Arsenal. Có điều, khi những ông lớn của giải Ngoại hạng chạm trán nhau, chẳng biết điều gì có thể xảy ra. Thành thử, sự thận trọng của Klopp là rất cần thiết.

Tin cùng chuyên mục