Tại ai?

HLV Wenger vừa thừa nhận, việc không dứt khoát chuyện đi-ở của ông cuối mùa giải trước có thể đã tác động dẫn đến việc Arsenal mất vé dự Champions League. 
Theo ông Wenger “mức độ tác động lớn đến thế nào thì không biết, nhưng rõ ràng một sự bất ổn như vậy sẽ gây ra vấn đề”.

Sự thừa nhận của Wenger sẽ làm nhiều người ngoài cuộc bất ngờ. Ai cũng biết, ban lãnh đạo Arsenal cho ông Wenger quyền quyết địng có ký tiếp hợp đồng hay không. Ông Wenger không vội ký sớm bởi ít nhiều, ông ta cũng đã nhìn thấy những phản ứng từ một bộ phận CĐV Arsenal. Phải đến khi đoạt cúp FA, chứng kiến đại đa số người hâm mộ vẫn ủng hộ mình, ngay lập tức ông Wenger ký ngay bản hợp đồng 2 năm.

Vậy thì chuyện Arsenal mất vé dự Champions League là tại ai nếu như việc đi - ở của ông Wenger có sự tác động? Liệu đó là lỗi của ban lãnh đạo Arsenal khi muốn giữ ông nhưng lại không quyết liệt? Hay đó là do các CĐV chống đối khiến HLV Wenger phải e ngại?

Thật ra, ai cũng thấy là Arsenal về hạng 5 là đúng với thực lực cũng như tính chất của cuộc cạnh tranh tại giải ngoại hạng mùa vừa qua. Những thắng lợi ở phần cuối mùa giải chẳng nói lên quá nhiều điều nếu chúng ta biết hơn phân nửa các đội đá với Arsenal trong tâm trạng thiếu tập trung lớn. Với cú nước rút thắng đến 5 trận liên tiếp cuối mùa vậy mà Arsenal còn chưa vượt qua Liverpool thì rõ ràng phần trước đó của mùa giải là không tốt. Từ chính cái không tốt đó mới dẫn đến chuyện CĐV muốn ông Wenger ra đi. Tóm lại, Arsenal mất vé dự Champions League là một thực tế mang tính chuyên môn chứ chẳng liên quan đến yếu tố tâm lý.

Khổ nỗi, tự nhiên ông Wenger lại nói về chuyện tinh thần nên người ta lại thấy lo lắng. Bởi một khi ông ta còn lấy yếu tố bên lề để lý giải về một mùa giải không thành công thì chưa chắc mùa tới sẽ có cái gì đó thay đổi đáng kể tại Arsenal. Bao nhiêu năm qua, Wenger và Arsenal vẫn thế, lúc nào cũng tưởng họ sẽ mạnh hơn nhưng rốt cục thì vẫn như cũ.

Tin cùng chuyên mục