Sân Hàng Đẫy nhiều dấu ấn với Siêu cúp bóng đá Việt Nam

SVĐ Hàng Đẫy sẽ là địa điểm tổ chức trận Siêu cúp bóng đá Việt Nam năm 2016. Nhìn lại lịch sử các trận siêu cúp từng được tổ chức và cả trận đấu sắp thi đấu ngày 29-12 tới đây, SVĐ Hàng Đẫy được ghi dấu sự kiện đáng nhớ.

(SGGPO).- SVĐ Hàng Đẫy sẽ là địa điểm tổ chức trận Siêu cúp bóng đá Việt Nam năm 2016. Nhìn lại lịch sử các trận siêu cúp từng được tổ chức và cả trận đấu sắp thi đấu ngày 29-12 tới đây, SVĐ Hàng Đẫy được ghi dấu sự kiện đáng nhớ.

SVĐ Hàng Đẫy là sân bóng đá truyền thống nhất thể thao miền Bắc nói riêng. Sân bóng này rất có duyên với các trận siêu cúp. Trận siêu cúp đầu tiên của bóng đá Việt Nam (năm 1999) tổ chức tại sân này. Giới chuyên môn đã gọi SVĐ Hàng Đẫy là chứng nhân lịch sử của trận Siêu cúp ở lần đầu BTC trận đấu khai sinh ra nó. Lúc đó, những chân sút của CLB Thể Công (cũ) đã vượt qua đội Công an TPHCM 3-0 đầy dũng mãnh giành chiếc Siêu cúp đầu tiên. Trong một số lần chia sẻ sau này, cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn của CLB Thể Công bảo rằng cảm xúc chiến thắng trên SVĐ Hàng Đẫy trước hơn 10.000 khán giả thủ đô cổ vũ trong lần đầu dự trận Siêu cúp bóng đá Việt Nam mình luôn nhớ mãi. Trận siêu cúp đầu tiên trên, tiền vệ tài hoa này ghi một bàn thắng vào lưới Công an TPHCM.

Sân Hàng Đẫy được chờ đợi sẽ kín khán đài tại trận Siêu cúp. Tác giả: NGỌC HẢI

Năm 2010, Siêu cúp bóng đá Việt Nam lần thứ 2 trở lại với SVĐ Hàng Đẫy. Người yêu thể thao Hà Nội đến cổ vũ cho CLB Hà Nội T&T (chủ nhà) gặp SLNA tại trận siêu cúp trên ngoài ý nghĩa thể thao còn là niềm tự hào chứng kiến hoạt động của lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Năm 2010, thể thao Hà Nội nói riêng tham gia và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Một số lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội khẳng định, trận bóng Siêu cúp trên SVĐ Hàng Đẫy năm 2010 đã mang lại không khí riêng biệt vì bóng đá gắn kết mọi người hơn, cổ vũ nhiệt thành hơn.

Năm 2016, SVĐ Hàng Đẫy lần thứ 3 được tổ chức Siêu cúp bóng đá Việt Nam. Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội T&T (chủ nhà) và Than Quảng Ninh. Ý nghĩa của lần thứ 3 này là SVĐ Hàng Đẫy sau đây sẽ bước sang giai đoạn mới không còn do Sở VH-TT địa phương quản lý. Sân bóng được giao hẳn cho đội bóng là Hà Nội T&T tự quản. Đây là cơ chế mới hoàn toàn của thể thao thủ đô dành cho sân Hàng Đẫy.

Sân Hàng Đẫy vẫn ở đó trên con phố Trịnh Hoài Đức được coi là “thủ phủ” của người làm thể thao Hà Nội. Phó giám đốc (phụ trách) Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội – ông Phan Anh Tú từng chia sẻ rằng, mỗi cuối tuần ở Hà Nội nếu không nghe thấy tiếng hò reo cổ vũ của sân bóng Hàng Đẫy thì những người dân và người mê bóng đá Hà Nội đều thấy thiếu thiếu. Trận đấu cuối cùng của mùa giải bóng đá 2016 là chung kết lượt về Cúp quốc gia 2016 giữa Hà Nội T&T với Than Quảng Ninh (ngày 29-9). Trận đấu trên, khán đài sân Hàng Đẫy gần kín khán giả. Hữu duyên, Siêu cúp bóng đá Việt Nam năm 2016 do Báo Tiền Phong tổ chức là cuộc tái gặp giữa 2 đội bóng trên. Chắc chắn SVĐ Hàng Đẫy được chứng kiến 4 khán đài của mình chật người cổ vũ.

HOÀI VIỆT

Tin cùng chuyên mục