Phỏng vấn “running man” Vũ Xuân Tiến: "Tôi chỉ là người may mắn thôi!"

Cái tên “running man” hay còn gọi là chàng trai chạy bộ - Vũ Xuân Tiến giờ đã trở thành hình ảnh truyền thông tác động rất lớn đến người hâm mộ sau sự xuất hiện của CLB Arsenal. Vẫn khá rụt rè, chậm rãi trong từng lời chia sẻ dù đã là người của công chúng, Vũ Xuân Tiến không ngại ngần nói về những giây phút lịch sử đời người của mình cùng SGGP Thể thao.
Phỏng vấn “running man” Vũ Xuân Tiến: "Tôi chỉ là người may mắn thôi!"

Cái tên “running man” hay còn gọi là chàng trai chạy bộ - Vũ Xuân Tiến giờ đã trở thành hình ảnh truyền thông tác động rất lớn đến người hâm mộ sau sự xuất hiện của CLB Arsenal. Vẫn khá rụt rè, chậm rãi trong từng lời chia sẻ dù đã là người của công chúng, Vũ Xuân Tiến không ngại ngần nói về những giây phút lịch sử đời người của mình cùng SGGP Thể thao.

Mọi thứ quá bất ngờ

°Xin chào “running man” Vũ Xuân Tiến, sự kiện cũng qua rồi nhưng bạn có thể chia sẻ động lực nào khiến bạn quên mình chạy theo chiếc xe chở đội bóng Arsenal như vậy?

- Chắc đó là do tình yêu mà tôi dành cho các Pháo thủ London. Tình yêu với đội bóng đá mình ưa thích khiến tôi chỉ biết chạy theo để nhìn các cầu thủ. Thật sự lúc ấy vui quá nên cũng không nghĩ mình đã chạy được quãng đường bao lâu rồi, sau khi các báo đăng tải tôi chạy được 5 cây số nên mới biết mình chạy dài thật.

°Bạn đã tìm hiểu được thông tin từ đâu để biết cầu thủ, HLV của Arsenal (khi đó) sẽ dạo bước tại Hồ Gươm?

- Tôi là một trong những người tham gia đoàn CĐV Arsenal tại Việt Nam đã tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) từ sáng sớm để chờ, đón đội bóng. Lúc đó, tôi cũng được một số thành viên BTC cho biết trong buổi chiều Pháo thủ thăm chùa Một Cột, Hồ Gươm… nên đã chuẩn bị tinh thần đón thần tượng tại đây.

Phỏng vấn “running man” Vũ Xuân Tiến: "Tôi chỉ là người may mắn thôi!" ảnh 1

Vũ Xuân Tiến vừa tròn 20 tuổi quê tại phường Nhị Châu - TP Hải Dương. Hiện Tiến đang là sinh viên năm 4 trường Cao đẳng Dược trung ương Hải Dương. Ảnh: Minh Hoàng

°Cảm giác của Vũ Xuân Tiến khi là CĐV Việt Nam duy nhất được cho phép lên xe chở đội bóng và giao lưu trực tiếp cùng các Pháo thủ?

- Lúc đó bất ngờ lắm. Tôi không thể tưởng tượng nổi mình lại được lên xe. Tôi còn nhớ lúc đó cầu thủ cười nói rất vui tươi và vỗ tay tán thưởng mình nồng nhiệt. Chính vì thế, ngay khi được bước vào xe, cảm giác có phần sợ sệt trong mình không còn. Thật sự, lúc đó tôi nghĩ chỉ được bắt tay, cầm tay rồi ôm cầu thủ Arsenal đã là hạnh phúc lắm rồi nên gần như mình không chụp được tấm hình nào dù trong túi quần đã chuẩn bị sẵn máy ảnh. Những bức hình tôi trên xe là do những người xung quanh, cầu thủ chụp.  Khi ấy, cảm xúc quá sung sướng, tôi cũng chỉ còn kịp xin chữ ký và chiếc áo đã được cầu thủ Arsenal truyền tay nhau ký tặng…

°Bạn nghĩ gì khi được thông báo đặc cách 1 suất mời từ HLV A.Wenger tới Anh theo dõi 1 trận thi đấu của Arsenal trong tháng 8?

- Lúc đó tôi lâng lâng và vui vô cùng, rất khó diễn đạt. Thời khắc đó, nếu được phép thì tôi đã muốn chạy liền một mạch 3-4 vòng quanh sân Mỹ Đình rồi. Trước đó tôi có nghe loáng thoáng một vài người cho biết mình sẽ được mời tới Anh nhưng không chắc chắn. Khi được thông báo chính thức cả SVĐ như thế, cảm giác sướng vô cùng.

°Cảm nghĩ của bạn khi sự kiện “Arsenal” đã đi qua và bây giờ trở thành người nổi tiếng?

- Vẫn có cái gì đó thích thích. Nhưng tôi thấy mình vẫn là người bình thường. Tôi không dám nhận mình là người nổi tiếng gì đâu, đơn giản tôi là CĐV may mắn đã được gặp cầu thủ Arsenal trong mơ ước.

°Nếu được phép lựa chọn dự khán 1 trận của Arsenal, Tiến sẽ lựa chọn cuộc đối đầu nào của Pháo thủ?

- Giờ vẫn chưa bước vào mùa giải mới tại giải vô địch Anh nên hiện tôi cũng chưa có chuẩn bị gì. Mình là khách mời, nên chắc sẽ không đòi hỏi gì đâu. Nếu được phép lựa chọn, tôi muốn mình được dự khán xem Arsenal với Man.United hoặc Arsenal với Tottenham Hotspurs. Khi đó tôi sẽ cổ vũ hết mình cho đội bóng yêu thích.

“Running Man” mê Arsenal - bạn gái mê Man.United

°Trở về nhà sau khi được vào xe chở CLB Arsenal, Tiến đã chia sẻ với ai đầu tiên?

- Hiện tôi đang ở Hà Nội cùng 2 người anh em họ và họ là những người thân đầu tiên tôi kể lại. Một người em họ của tôi cũng mê Arsenal lắm nhưng do không có điều kiện nên không thể tới sân Mỹ Đình cũng như đi theo cổ vũ Arsenal ở các điểm dừng chân nên tôi đã kể lại cũng như cho xem chiếc áo mà đủ chữ ký đội bóng dành tặng mình. Tôi chỉ cho xem thôi vì đó là kỷ vật quý giá, không thể đánh mất và không cho bất kỳ ai.

°Sau khi được thông báo mời tới Anh, ai đã gọi điện chúc mừng bạn đầu tiên?

- Đó là bố tôi. Kế đến là mẹ, bà nội và các cô chú, ông bà họ hàng trong gia đình.

°Còn bạn gái thì sao?

- Bạn gái tôi đang ở Hải Dương cũng có điện lên chúc mừng. Bạn gái là người hâm mộ Man.United nên không tới Hà Nội theo dõi Arsenal lần này.

Phỏng vấn “running man” Vũ Xuân Tiến: "Tôi chỉ là người may mắn thôi!" ảnh 2

Báo chí thế giới đều đưa tin về “running man” Vũ Xuân Tiến

Vẫn thử nếu có cơ hội

* Hiện nay, bạn đang là sinh viên năm cuối ngành dược và đang thực tập tại Hà Nội. “Sự nổi tiếng” liệu có tác động gì lớn tới công việc hiện tại không?

- Thật sự cũng không có tác động gì nhiều. Tôi thấy mọi việc vẫn diễn ra bình thường và tôi cố gắng thì vẫn có thể sắp xếp được các công việc cho ổn thỏa. Hiện tôi đang thực tập tại bệnh viện E Hà Nội.

°Giả sử, trong trường hợp ngành nghề bạn chọn không suôn sẻ, liệu Vũ Xuân Tiến có nghĩ sẽ thay đổi việc gì đó liên quan tới thể thao?

- Ở trường hợp như vậy, nếu có cơ hội tôi cũng muốn thử. Tôi cũng là người đam mê thể thao và quả thật mình cũng chưa có điều kiện cũng như thời gian theo đuổi thật nhiều.

Chiếc áo Arsenal với đầy đủ chữ ký của các pháo thủ

Chiếc áo Arsenal với đầy đủ chữ ký của các pháo thủ

MINH CHIẾN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục