Phát cuồng vì Messi

Ông Shib Sankar Patra không hút thuốc, không uống rượu, thứ duy nhất ông “nghiện” là Lionel Messi, đây là lời con gái của người đàn ông gần 10 năm nay vẫn cặm cụi sơn căn nhà 3 tầng của mình bằng màu chủ đạo của quốc kỳ Argentina và dùng giấy dán tường là poster của Messi.

Kỳ World Cup này có thể là cơ hội cuối cùng của Messi nhưng kết quả có thế nào thì Patra vẫn mãi yêu mến cầu thủ này. Ảnh: CNN
Kỳ World Cup này có thể là cơ hội cuối cùng của Messi nhưng kết quả có thế nào thì Patra vẫn mãi yêu mến cầu thủ này. Ảnh: CNN

52 tuổi, Shib Sankar Patra đã bán trà ở Kolkata, một thành phố thuộc phía đông của Ấn Độ được 30 năm. Cuộc sống của người đàn ông này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu ông thể hiện sự cuồng nhiệt bóng đá và đặc biệt là với Messi ở một đất nước vốn tôn vinh cricket như một tôn giáo chứ không đơn thuần là một môn thể thao.

Niềm đam mê bóng đá của Patra bắt nguồn từ thời còn niên thiếu, trên chính quê nhà của ông ở Kolkata, nơi có CLB Mohun Bagan, một trong những CLB bóng đá lâu đời của châu Á.

Patra lưu giữ những bức ảnh của Messi và đội tuyển Argentina trong căn nhà 3 tầng được phủ 2 màu xanh trắng đặc trưng của nước này. Ảnh: CNN
Năm 1986, khi ngôi sao Diego Maradona dẫn dắt đội tuyển Argentina, Patra đã yêu thích đội tuyển này. Khoảng 2 thập kỷ sau, ông bắt đầu bị mê hoặc bởi những kỹ năng chơi bóng của Messi, vì thế ông quyết định sơn ngôi nhà của mình bằng màu xanh và trắng giống quốc kỳ Argentina sau chuyến thăm của Messi tới Ấn Độ vào năm 2009. Kể từ đó, cứ trước các mùa World Cup, ông đều sơn sửa ngôi nhà của mình với màu sắc tương tự.

Cửa hàng trà của Patra giờ đây trở thành một điểm nhấn của khu phố khi nó được biết đến với tên gọi “Argentina dokan” hay “cửa hàng trà Argentina”. Với một chiếc tivi được mở sẵn kênh thể thao, Patra có thể thu hút nhưng người cùng sở thích đến để cùng bàn luận về các trận cầu trong khi nhâm nhi ít đồ ăn nhẹ.

Người đàn ông 52 tuổi luôn có những người bạn ghé thăm cùng bàn luận về bóng đá. Ảnh: CNN
Patra đã lên kế hoạch đến Nga để xem World Cup nhưng ông lại không đủ tiền. Ông phải chi khoảng 2.200 đôla cho chuyến đi nhưng ông chỉ tiết kiệm được tầm 1.000 đôla. Không còn cách nào khác, năm nay không đành ngồi nhà xem Messi thi đấu. Tuy nhiên, Patra không thất vọng vì ông sẽ dành số tiền đó để sơn và sửa lại ngôi nhà cho khang trang.

“Tôi sẽ dùng số tiền còn lại của mình để tổ chức một buổi tiệc sinh nhật thật lớn cho Messi vào ngày 24-6 tới”, Patra vui vẻ cho biết. Chắc có lẽ hiếm ngôi sao bóng đá nào lại có một người hâm mộ cuồng nhiệt đã ngoài tuổi ngũ tuần như Messi. Patra không thể đến Nga để mừng sinh nhật với Messi nhưng nếu Messi giải tỏa cơn khát vàng cho Argentina mùa World Cup này, đó sẽ là niềm an ủi rất lớn với Patra.

Tin cùng chuyên mục