Man.City thắng đậm vẫn… bị phạt

Nhà vô địch Man.City vừa nhàn nhã vượt qua tân binh Fulham 3-0 trên sân nhà hôm thứ bảy, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không hài lòng và hậu quả là một “án phạt” được đưa ra.

HLV Pep Guardiola không hài lòng về màn trình diễn trước Fulham. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola không hài lòng về màn trình diễn trước Fulham. Ảnh: Getty Images

Man.City đã trải qua diễn biến quá dễ dàng, Leroy Sane và Raheem Sterling ghi bàn sớm ở mỗi hiệp, chen giữa là bàn thắng của David Silva trong hiệp 1. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà Man.City kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo nên 28 cơ hội lớn mà chỉ ghi 3 bàn thì đó là điều khó có thể chấp nhận với HLV Guardiola.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói sau trận: “Tôi thật sự tức giận. Tôi rất buồn với các cầu thủ và họ biết điều đó. Tôi thất vọng khi chứng kiến họ thất bại trong những điều đơn giản nhất. Đó là lý do tại sao tôi sẽ cho họ thấy chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải cải thiện”.

Hậu quả của màn thể hiện thất vọng này là việc các cầu thủ Man.City không được nghỉ mà buộc phải ra sân tập ngay sáng hôm sau. Và theo The Sun tường thuật lại, thì trọng tâm ở buổi tập hôm qua là bài “giáo huấn” về chiến thuật khi các cầu thủ được xem lại trận đấu với Fulham, còn HLV Guardiola là người chỉ ra chính xác những gì đã diễn ra sai và cần phải khắc phục ngay lập tức.

Man.City vì trận hòa 1-1 đáng tiếc tại Wolves nên phải kém 2 điểm so với những vị trí dẫn đầu của Chelsea và Liverpool. Thứ bảy tới, họ tiếp tục đối đầu tân binh khi làm khách tại Cardiff, nhưng động thái mạnh mẽ mới đây cho thấy HLV Guardiola muốn nhìn thấy những chuyển biến về thái độ của cầu thủ trong trận tiếp đón Lyon ở trận khai màn vòng bảng Champions League vào thứ tư này.

Tin cùng chuyên mục