Lê Tú Chinh: Mục tiêu của tôi là vào tốp 3 ASIAD

Nữ tuyển thủ của điền kinh Việt Nam đã tỏ rõ quyết tâm thành tích SEA Games là bước đệm cho giải đấu tương lai của mình...

Tú Chinh tự tin sẽ có thành tích tại ASIAD năm sau. Ảnh: NGỌC HẢI
Tú Chinh tự tin sẽ có thành tích tại ASIAD năm sau. Ảnh: NGỌC HẢI
Tú Chinh là 1 trong 3 gương mặt cùng Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) đã giao lưu cùng báo giới Việt Nam ngay tại Malaysia trong ngày 27-8.
Cô khẳng định “thành tích đoạt 2 HCV 100m, 200m và HCV tiếp sức 4x100m thì tôi rất hài lòng vì lần đầu được dự SEA Games. Tôi rất tự hào khi đạt được thành tích này”.
Tuy nhiên, Tú Chinh cho biết, “mục tiêu của tôi là phấn đấu đứng trong tốp 3 VĐV chạy nhanh nhất ở Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) tổ chức năm sau tại Indonesia”.
Ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29-2017 cho biết: “Từ rất lâu, chúng ta và điền kinh nói riêng mới có VĐV trẻ tài năng như Lê Tú Chinh. Cháu VĐV này có thể hình lý tưởng cho điền kinh và chắc chắn sẽ được đầu tư chuẩn bị dự các đấu trường ASIAD và tranh vé Olympic”. Ông Phấn khẳng định thêm, “tuy nhiên sẽ tính toán đầu tư thế nào cho hợp lý”.
Còn nhớ, kết thúc giải điền kinh VĐQG 2016, ngay sau khi Tú Chinh đoạt chức vô địch 100m, 200m thì Tổng thư lý Liên đoàn điền kinh TPHCM – ông Nguyễn Trung Hinh đã khẳng định ngay trên sân rằng Tú Chinh là 1 trong 2 VĐV được điền kinh TPHCM đầu tư trọng điểm. Vị Tổng thư ký cho biết sẽ xem xét kế hoạch đưa Tú Chinh đi Mỹ tập dài hạn. Lúc này, chương trình đó vẫn chưa được thông báo cụ thể hơn.

Tin cùng chuyên mục