Chuyển nhượng bóng đá châu Âu

Khi Real lên tiếng

Hôm thứ ba, tờ Marca bất ngờ tung tin Real Madrid và Monaco đã đồng ý mức giá 180 triệu EUR (160 triệu bảng) đối với Kylian Mbappe, tức là hơn đến 70 triệu EUR so với đề nghị mà họ từng bị từ chối hồi tháng 6.
 Đây thật sự là thông tin gây choáng, bởi tiền đạo 18 tuổi này chỉ mới nổi một mùa giải tại Monaco mà đã có giá gần gấp đôi kỷ lục thế giới của đồng hương người Pháp, Paul Pogba khi đến Man.United cách đây 1 năm là 105 triệu EUR (89 triệu bảng).
Nhưng truyền thông Anh đã “phản kích” khi Sky Sports khẳng định, nguồn tin tại Monaco cho biết, chưa có bất kỳ đề nghị nào được đồng ý, còn ESPN FC dẫn nguồn tin từ Man.City cho rằng, đội chủ sân Etihad sẵn sàng chi mức giá tương tự để thuyết phục tài năng này. 
Khi Real lên tiếng ảnh 1 Kylian Mbappe đang khiến thị trường chuẩn bị “nổ tung”
Nhưng không có lửa sao có khói? Real đã khá bình lặng trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, cũng trong 2 mùa giải qua, họ thắng thêm 2 Champions League và 1 La Liga, nên ngân quỹ chắc chắn đang rất dôi dư. Ngoài ra, Real hiện chỉ mới chi gần 50 triệu EUR để có hậu vệ Theo Hernandez và tiền vệ Dani Ceballos, tức là còn dư gần 100 triệu EUR sau khi “bán” Alvaro Morata, Danilo, Burgui, Diego Llorente hay “cho mượn” James Rodriguez đến Bayern Munich.
Monaco rất khó có thể từ chối nếu thật sự Real đã đưa ra đề nghị như tờ Marca đã loan tin. Và thật bất ngờ khi cũng Marca - tờ báo thân Real, lẽ ra sẽ theo dõi tiếp vụ việc Mbappe thì họ lại thực hiện bài phỏng vấn với Cristiano Ronaldo vốn đang nghỉ ở Thượng Hải (Trung Quốc) và siêu sao này nhấn mạnh sẽ tiếp tục ở lại Real để phá kỷ lục của chính mình. Tất nhiên, khi Ronaldo đã cam kết như thế sẽ khiến Mbappe phải lưỡng lự với câu hỏi, liệu lúc này có nên đến Real Madrid vốn tồn tại nguy cơ là “Gareth Bale thứ 2”?
Từ đây, ta nhớ lại phản ứng của HLV Jose Mourinho mới đây đối với đội bóng cũ Real, khi ông yêu cầu ông chủ cũ và cũng là “bạn thân” Florentino Perez hãy từ bỏ những “chiến thuật” quen thuộc trên thị trường chuyển nhượng và “chơi” công bằng trong thương vụ thủ thành David de Gea. Hơn ai hết, Mourinho hiểu rằng, Real chưa bao giờ thua ở bất kỳ “chiến dịch” săn người nào nếu họ muốn và cũng nhờ ông “cao tay” nên có vẻ Real cũng đã từ bỏ De Gea. Nhưng ở trường hợp này là Man.City - đội bóng đang sở hữu tiền đạo Sergio Aguero mà từ lâu đang nằm trong tầm ngắm của Real. Có vẻ, ông chủ Florentino Perez quyết mở một “chiến dịch” với 2 đích ngắm: đó là mục tiêu trực diện Mbappe, nhưng nếu tài năng người Pháp chọn Man.City, thì Aguero chắc chắn sẽ chọn cách đến Real vì không muốn đối mặt nguy cơ phải dự bị cho 2 chú nhóc - Man.City hiện có Gabriel Jesus (20 tuổi).
Real chưa từng thất bại ở mục tiêu lớn nào. Vấn đề của “chiến dịch” lần này là chờ xem liệu họ sẽ có Mbappe hay Aguero?

Tin cùng chuyên mục