Champions League - Bảng F: Bạn và thù

Inter Milan - Barca: Eto'o đối đầu Ibra

Dinamo Kiev - Rubin Kazan: Những người quen cũ
Inter Milan - Barca: Eto'o đối đầu Ibra

Trận quyết đấu giữa Inter và Barca là cuộc hội ngộ giữa những người cũ. Họ từng là bạn nhưng sẽ sớm trở thành kẻ địch. Samuel Eto’o có thể còn tươi cười với Barca, nhưng Zlatan Ibrahimovic chắc chắn sẽ không được Inter chào đón. Nhà vô địch Nga Rubin Kazan kéo quân đến sân Dinamo Kiev để chuẩn bị đối đầu với Andryi Shevchenko. Nhưng có lẽ người mà Rubin Kazan lo ngại nhất vẫn là Serhiy Rebrov tiền đạo chia tay họ để gia nhập Ban huấn luyện Kiev. Lượt đấu đầu tiên của bảng F trở nên hấp dẫn lạ lùng với câu chuyện “bạn và thù”.

Trận đấu ở San Siro trở thành cuộc tái ngộ hấp dẫn lạ lùng khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Samuel Eto’o đối mặt các đồng đội cũ ở Inter và Barca.

Zlatan Ibrahimovic và Samuel Eto’o đã được 2 CLB trao đổi trong mùa hè và họ vẫn đang nỗ lực chứng tỏ bản thân ở CLB mới. Giữa họ, Samuel Eto’o sẽ tìm thấy sự thuận thảo với các đồng đội cũ ở Barcelona, nhưng Ibrahimovic chắc chắn sẽ không được hưởng chút sự khoan dung nào từ cầu thủ và khán giả Inter.

Samuel Eto’o.

Samuel Eto’o.

Eto’o đã ghi bàn trong cả 2 trận chung kết Champions League giúp Barca đăng quang trong cả 2 lần đó. Anh rời Nou Camp nhưng vẫn còn giữ nguyên mối quan hệ sâu đậm với mọi thành viên ở đấy. Trong khi đó, khi rời khỏi Milan, Ibra để lại vị đắng trong lòng các CĐV Inter. Giới mộ điệu tôn thờø người hùng, nhưng Ibra với bản tính cao ngạo, chẳng bao giờ xem Inter là mái nhà của mình. Mối quan hệ giữa đôi bên trở nên tệ hại khi tuần qua Ibra huênh hoang tuyên bố với giới mộ điệu Barca, khẳng định là nhờ anh Inter mới thắng 3 Scudetto liên tiếp… Nhiều cầu thủ đã lên tiếng phản bác Ibra và dĩ nhiên, họ nhăm nhe dạy cho anh một bài học ở San Siro đêm nay.

Giữa Eto’o và Ibra là một núi tiền khổng lồ - 40 triệu bảng - mà Barca bỏ ra hồi mùa hè để rước Ibra về. Giữa Eto’o và Ibra  là sự khác xa một trời một vực về quan điểm và lối chơi: Ibra thách thức đồng đội cũ là anh sẽ ghi bàn “bằng mọi cách” ở San Siro, còn Eto’o với sự khiêm tốn lạ lùng đã từ chối tham gia cuộc đấu tay đôi với Ibra: “Đây là trận đấu giữa Inter và Barca, không phải là cuộc chiến giữa tôi và Ibrahimovic. Tôi không ra sân chỉ để chơi cho chính bản thân mình”.

Có lẽ ở San Siro đêm nay, chỉ có một người không cảm thấy độ kỵ với Ibra, đó là HLV Jose Mourinho, người hứa sẽ chào đón tiền đạo Thụy Điển. “Một cầu thủ đã làm nhiều thứ cho tôi như Ibra sẽ luôn là người gần gũi. Nhưng tôi là gã mau quên và cũng vì thế, bây giờ tôi chỉ nghĩ đến cầu thủ của mình. Tôi sẽ ôm chầm lấy cậu ấy trước trận đấu nhưng khi cuộc chơi bắt đầu, tôi thậm chí không muốn biết cậu ta là ai”.

Zlatan Ibrahimovic.

Zlatan Ibrahimovic.

Đối đầu với đội đương kim vô địch đang dồi dào phong độ là điều rất khó nhưng Mourinho vẫn hết sức tin tưởng: “Liệu chúng tôi có bước vào trận đấu với Barca trong trạng thái cân bằng? Tất nhiên rồi, bởi khi trận đấu bắt đầu, tỷ số vẫn là 0-0!”. Một câu nói khôi hài không che giấu nhiều lo lắng: “Nhưng Barca là đội bóng có thể chơi với cặp mắt nhắm nghiền, họ có những cầu thủ đá chung với nhau một thời gian dài. Họ bổ sung thêm Ibrahimovic nhưng cơ bản cấu trúc vẫn không thay đổi. Chúng tôi có 5 cầu thủ mới nhưng điều đó không có nghĩa là có tất cả. Trận đấu sẽ khởi đầu với tỷ số 0-0 và dĩ nhiên, chúng tôi tin là mình có thể thắng”.

Inter và Barca từng gặp nhau ở Champions League, trong vòng đấu bảng thứ 2 mùa giải 2002-2003: Barca thắng 3-0 trên sân nhà và cầm hòa 0-0 ở Milan để dẫn đầu bảng. Nhưng Barca bị Juve loại ở tứ kết, còn Inter chỉ dừng chân ở bán kết trước AC Milan.

Lần gặp này, đôi bên có thể sẽ cùng chơi tấn công với đội hình 4-3-3, nhưng Barca sẽ gặp rắc rối khi đụng độ nhiều ngôi sao Liga trong đội hình Inter như Diego Milito, Thiago Motta và Wesley Sneijder. Jose Mourinho từng nhiều lần chống lại Barca, nhưng Guadiola thì chưa từng đọ sức với Inter. Tính đột biến trong chiến thuật của Mourinho và những con bài lạ lẫm như Muntari, Balotelli hay Dejan Stankovic có thể sẽ tạo nên khác biệt.

Dự đoán: Hòa 1-1

NHẬT TÂN

Dinamo Kiev - Rubin Kazan: Những người quen cũ

Trận đụng độ giữa Dimamo Kiev và Rubin Kazan là cuộc so tài giữa những người quen cũ, nhưng mọi thứ đang nghiêng hẳn về nhà vô địch Ucraina. Rubin Kazan đang dẫn đầu giải vô địch Nga với cách biệt 6 điểm so với CSKA Moscow. Họ chơi 21 trận: thắng 14, hòa 4 và thua 3. Nhưng Dinamo Kiev không thua trận sân khách nào và giới thiệu 2 chân sút hàng đầu Alexander Bukharov và tiền vệ người Argentina Alejandro Dominguez, đều ghi được 13 bàn.

Nhưng rắc rối cho Rubin Kazan chính là tiền đạo Serhiy Rebrov vừa giải nghệ đã hồi hương để gia nhập BHL Kiev. HLV hiện thời của Kiev là Valeri Gazzaev từng 4 năm dẫn dắt CSKA Moscow và đọ sức với Rubin Kazan quá nhiều lần và ông có thừa đòn phép để đảm bảo thành tích toàn thắng của Kiev trong lần thứ 4 gặp các CLB Nga ở Champions League.

THANH NHƯ

Tin cùng chuyên mục