Hàng hiếm

Tưởng chừng Philippe Coutinho đã rời thành phố cảng Merseyside để sang đầu quân cho Barcelona hùng mạnh sau khi mùa bóng vừa rồi khép lại.
Thế nhưng, điều may mắn như chính thừa nhận của HLV Jurgen Klopp “Tai họa đã không xảy ra và Philippe vẫn sẽ sát cánh cùng đội bóng. Liverpool cần Philippe và ngược lại, để hướng đến những mục tiêu cao hơn”.

Mặc dù hợp đồng của Coutinho còn kéo dài đến năm 2022, nhưng những ông lớn như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Man.City… đều muốn kéo anh khỏi Liverpool và sẵn sàng chi tiền để mua lại bản hợp đồng đó. Có điều, Klopp kiên quyết giữ người và cho đến cách đây vài tuần, tiền vệ người Brazil đã đăng đàn khẳng định rằng anh đang hạnh phúc với The Kop và chưa hề có ý định chuyển đi đâu cả.

Coutino rõ ràng là linh hồn trong lối chơi của Liverpool, càng trở nên quý giá trong bối cảnh Klopp chuyển đến cầm quân và thích bày biện lối chơi tấn công tổng lực, vừa đẹp mắt lạ vừa mang tính “giết chóc” thể lực của đối phương. Năm ngoái, Coutinho đã chơi thăng hoa và đấy là mùa được cho là xuất sắc nhất kể từ khi anh đến sân Anfield.

Liverpool đã giang rộng vòng tay đón Coutinho thì không lẽ nào ở vào thời kỳ hay nhất của sự nghiệp cầu thủ, anh không trả món nợ ân tình đó. “Tôi yêu từng phút chơi bóng cho Liverpool và luôn cảm thấy hãnh diện vì được khoác áo một trong những đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu. Ở Liverpool, tôi có được cảm giác như đang ở nhà”, Philippe Coutinho nhấn mạnh.

Tin hay không thì tùy, nhưng với tài thuyết khách của Klopp, bất cứ cầu thủ nào rồi cũng thay đổi quan điểm và tuyên bố gắn bó với đội bóng. Đấy cũng là điều mà nhiều nhà cầm quân trước Klopp chưa làm được, hoặc nếu có cũng không đặc biệt như cách của Klopp, trừ 2 nhà cầm quân kỳ cựu Gerard Houllier và Rafael Benitez ở giai đoạn 1998-2010.

Thông tin về thương vụ Coutinho nhạt dần trên báo Tây Ban Nha và bản thân anh đôi lần xuất hiện để tái khẳng định gắn bó cùng Liverpool là cơ sở để tin rằng tiền vệ tấn công siêu hạng này sẽ gắn bó với đội chủ sân Anfield ít nhất cho đến hết mùa bóng tới đây.

Tin cùng chuyên mục