Giật mình thon thót

Bản thân Jurgen Klopp cũng không thể nói cứng về tương lai của Philippe Coutinho được, và quyền quyết định chuyện ở lại hay sẽ tháo chạy sang La Liga thuộc về người khác.
 Nhà cầm quân người Đức mong thị trường chuyển nhượng khép lại lập tức, để nỗi muộn phiền về nhân sự biến mất và các ngôi sao sẽ tập trung toàn bộ tâm sức cho cuộc hành trình của Liverpool.

Về lý thuyết, Klopp có thể đề nghị lãnh đạo Liverpool giữ Coutinho ở lại cho kế hoạch phục hưng đội bóng này. Nhưng trên thực tế, Coutinho không phải là bản hợp đồng do chính tay Klopp đưa về, nên vị HLV này chỉ còn cách cầu cạnh vào may mắn. Coutinho đang thăng hoa, là trái tim trong lối chơi của Liverpool, nên nếu ra đi, đội bóng thành phố cảng sẽ đánh mất phong cách mới chỉ định hình được một nửa.

Klopp vẫn đang tìm những chất xúc tác để có thể hợp cùng Coutinho tạo nên một Liverpool đầy tham vọng, dũng mãnh và đủ sức tranh đoạt ngôi vương Premier League với mọi đối thủ khác. Kế hoạch đó thậm chí mới vừa khởi động thì đã đứng trước nguy cơ phá sản, nhất là sau khi chính Coutinho đề đạt nguyện vọng rời Liverpool.

Thật ra, ở nhiều góc độ phân tính, người ta khuyên Klopp không nên giữ Coutinho bằng mọi giá, nhất là khi tình cảm của tiền vệ này với Liverpool đã nguội lạnh. Đồng tiền có thể phá vỡ mọi mối thâm giao dù là bền chặt và gắn bó nhất. Thế cho nên, đối với một cầu thủ không còn động lực chiến đấu vì màu cờ sắc áo, thà để anh ta ra đi trong tiếc nuối còn hơn giữ lại mà “đánh lô tô” với kiểu chơi bóng phập phù sau này.

Hai trận đấu gần đây nhất, Liverpool đã chơi mà không có Coutinho trong đội hình. Mọi thư vẫn vận hành khá ổn, đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước Hoffeinhem ở vòng sơ loại Champions League. Thầy trò Klopp đang tiến đến gần vòng bảng của đấu trường châu lục nhờ lòng nhiệt tình của những Firmino, Mane, Emre Can, Henderson hay tân binh Mohamed Salah… thì Klopp có thể dần quên đi Philippe Coutinho được rồi…

Tin cùng chuyên mục