Giải cứu Conte

Thật ngạc nhiên, Chelsea với vị thế của nhà vô địch, lại bắt đầu run rẩy và vội vã đi tìm cứu cánh trên thị trường chuyển nhượng phiên cuối. 
HLV Conte
HLV Conte

Sau trận thua mất mặt trước Burnley, người ta chỉ ra rằng một trong những cái sai của Antonio Conte đó là không giữ được tiền vệ Nemanja Matic ở lại, bỏ lãng phí Diego Costa và tự tin thái quá với những bản hợp đồng mới.

Cuộc chơi Premier League vốn dĩ đâu có đơn giản, mọi chuyện đều có thể xảy ra theo cách khó lường nhất. Oai hùng như Chelsea còn nếm trải thất bại ở ngày ra quân trước một Burnley còn mù mịt về tương lai của mình, thì chuyện khó tin cũng thành đáng tin được cả. HLV Conte thấm đòn ngay ngày khai cuộc.

Cũng vội vã như khi đẩy Juan Cuadrado sang Juventus, Nathan Ake về Bournemouth hay cấm cửa Diego Costa đến gần phòng thay đồ của đội 1, ông Conte giờ đây đã phải chạy đôn chạy đáo tìm người bù vào những khoảng trống hiển hiện trên sân. Người ta dự tính Chelsea sẽ tốn hơn 100 triệu bảng trong 2 tuần cuối trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, để gia cố cho hàng phòng ngự cũng như tuyến tiền vệ.

Có nhiều cái tên được nhắc đến, nhưng giới quan sát lại cho rằng lẽ ra Chelsea sẽ không tốn quá nhiều tiền nếu họ sớm nhập cuộc, chọn người và ra giá. Để đến tình cảnh “nước đến chân mới nhảy” thì tỷ lệ thành công chỉ còn lại 50-50, hoặc tốn rất nhiều tiền để có được tân binh, hoặc thở dài ngao ngán khi tất cả quay lưng lại với Conte. Nhà cầm quân người Italia hơn lúc nào hết đang cầu mong được… giải cứu!

Thua 1 trận, Chelsea còn nguyên cả mùa bóng phía trước. Nhưng cứ chơi với phong cách èo uột và thiếu sinh khí như vừa rồi, vô khối những điều tồi tệ đang chờ đợi họ, nhất là với Conte. Mới hôm qua, The Blues còn kiêu hãnh đứng trên bục cao vinh quang, thì hôm nay đã bắt đầu chộn rộn cho cuộc hành trình đầy trắc trở của mình, giống như vẻ mặt thất thần và khờ dại của Conte sau vòng đấu khai màn…

Tin cùng chuyên mục