Đua xe F1: Gasly sẽ thay thế cho Ricciardo ở Red Bull

Vị trí của Daniel Ricciardo – tay đua người Australia vừa có quyết định bất ngờ là sẽ chuyển sang chơi cho đội đua Renault mùa tới – ở Red Bull sẽ được thay thế bằng tay đua trẻ người Pháp Pierre Gasly. Như vậy có nghĩa là, từ mùa giải 2019 trở đi, Gasly sẽ sát cánh bên cạnh Max “điên” Verstappen để tranh đoạt vinh quang cho Red Bull.

Pierre Gasly (phải) sẽ sát cánh cùng Max Verstappen từ mùa sau
Pierre Gasly (phải) sẽ sát cánh cùng Max Verstappen từ mùa sau

Gasly (năm nay mới 22 tuổi, quê ở Rouen) mùa này đang chơi cho đội Toro Rosso – đội đua “con” của Red Bull. Anh đã ký hợp đồng để “vào biên chế” của Red Bull từ năm 2015, với vai trò một tay đua dự bị. Hồi tháng 4, anh giành được “những điểm số đầu tiên” ở đấu trường Đua xe F1, khi cán đích đến tại Bahrain Grand Prix ở vị trí thứ 4 chung cuộc (sau Sebastian Vettel, Kimi Raikkonen và Lewis Hamilton) – giành được 12 điểm. Sau đó, Gasly tiếp tục chơi thành công ở các giải Monaco Grand Prix – giành hạng 7 chung cuộc và có được 6 điểm; Hungarian Grand Prix – giành hạng 6 chung cuộc và có được 8 điểm.

Tính đến thời điểm này của Đua xe F1 mùa giải 2018-2019, Gasly đang tạm xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp cá nhân với tổng cộng 26 điểm, xếp ngay bên dưới tay đua đồng hương Esteban Ocon (thuộc đội Force India) và lại xếp trên một tay đua… đồng hương khác là Romain Grosjean (đội Haas F1 Team). Người đồng đội của anh, tay đua từ Australia Brendon Hartley thậm chí đang đứng ở vị trí áp chót (hạng 19/20) với chỉ vỏn vẹn 2 điểm – tay đua người Nga Sergei Sirotkin (đang chơi cho Williams) đứng “bét bảng” khi vẫn chưa giành được điểm số nào…

Đánh giá về Gasly, người sẽ thay thế Ricciardo trong tương lai, ông chủ Christian Horner của Red Bull cho biết: “Kể từ khi Pierre bước những bước đầu tiên vào đấu trường F1, với chiếc ghế tài xế trong đội hình đội đua Toro Rosso từ hơn 1 năm trước, cậu ấy đã chứng tỏ bản thân là một tài năng không thể nghi ngờ mà Red Bull đã nuôi dạy thành công kể từ những ngày đầu của sự nghiệp. Màn trình diễn xuất sắc của cậu ấy trên chiếc xe đua sử dụng động cơ của Honda, và đó mới chỉ là màn trình diễn trọn mùa giải Đua xe F1 đầu tiên của cậu ấy, chỉ khiến danh tiếng của cậu ấy gia tăng đáng kể như là 1 trong những tay đua trẻ đầy thú vị trong làng đua xe ô tô. Chúng tôi mong chờ Pierre mang đến tốc độ, kỹ năng và sự tươi trẻ đến với đội đua của chúng tôi kể từ mùa giải năm sau”.

Về phần mình, Gasly hào hứng nói: “Được thưởng một suất ngồi sau tay lái cho đội đua Red Bull kể từ năm 2019 là một giấc mơ trở thành sự thật đối với bản thân tôi. Tôi rất phấn khích khi được gia nhập hàng ngũ của đội đua hàng đầu. Đây đã luôn là một mục tiêu của tôi kể từ khi tham dự Chương trình đào tạo tay đua trẻ của Red Bull từ 5 năm trước. Đây cũng là một cơ hội khó tin và là một bước tiến của khát khao tranh đoạt vinh quang. Red Bull luôn săn tìm ngôi vô địch và đó là điều mà tôi mong muốn. Khi làm bất kỳ điều gì, tôi luôn chiến đấu để giành vị thế cao nhất và sự lựa chọn tốt nhất”.

Có 1 chi tiết khá thú vị về Gasly và một người đồng đội cũ của anh – Carlos Sainz Jr. Ở mùa giải năm ngoái, cả 2 sát cánh cùng nhau trong màu áo Toro Rosso. Giờ đây, Sainz đã về đội McLaren để thay thế cho Fernando Alonso, người sẽ từ giã đấu trường F1 mùa tới. Còn Gasly đã được gọi lên thay thế cho Ricciardo, một tượng đài F1 khác. Mùa giải 2019 sẽ chứng kiến sự ra mắt đầy hứa hẹn của 2 tay đua trẻ là Gasly và Sainz.

Gasly và Sainz

Tin cùng chuyên mục