Điền kinh: Quách Thị Lan và Bùi Thị Thu Thảo cùng đấu chung kết

Hai niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở đấu trường Aisad 2018 là Quách Thị Lan và Bùi Thị Thu Thảo chiều tối nay sẽ cùng bước vào thi đấu chung kết các nội dung 400m rào nữ và nhảy xa nữ, thắp dậy huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam…

Quách Thị Lan sẽ thi đấu chung kết 400m rào nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quách Thị Lan sẽ thi đấu chung kết 400m rào nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Lúc 18 giờ 40, Thu Thảo sẽ thi đấu chung kết nhảy xa nữ, nơi cô đang nắm giữ tấm HCB, đồng thời cũng đang là nhà đương kim vô địch châu Á. Nhưng lần tranh đoạt huy chương này, Thu Thảo không chỉ đấu với đối thủ quen thuộc Maria Natalia Londa của nước chủ nhà Indonesia (người từng đạt đến cột mốc 6m70 trong sự nghiệp), mà còn có các đối thủ rất mạnh khác, đến từ Trung Quốc, Philippines như Lu Minja (6m79), Xu Xiaoling (6m63), Marestella Sunang (6m72) hay các đối thủ đang ẩn mình đến từ Ấn Độ, Kyrgyzstan, Hàn Quốc.

Đến hiện tại, nếu căn cứ trên phong độ của các VĐV dự chung kết nhảy xa nữ, Bùi Thị Thảo chỉ xếp thứ nhì (6m55 tại giải điền kinh TPHCM mở rộng 2018), sau VĐV Lu Minja, người đã đạt mức 6m67 cách đây chưa lâu. Chưa kể, các VĐV Xu Xiaoling cũng đang thể hiện khá tốt với 6m51, trong khi VĐV người Thái Lan là Parinya Chuaimaroeng cũng đã có mức 6m41.

Tức là cuộc chiến tranh chấp tấm HCV ở nội dung nhảy xa nữ không hề dễ dàng và Bùi Thị Thu Thảo phải nhảy vượt sức mình thì mới mong đạt kết quả tốt như kỳ vọng.

Bùi Thị Thu Thảo thi đấu chung kết nhảy xa nữ vào lúc 18 giờ 40. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó, HCB Asiad 2014 Quách Thị Lan sẽ bước vào đợt chạy chung kết cự ly 400m rào nữ vào lúc 18 giờ 45 cùng các đối thủ Oluwakemi Adekoya (Bahrain), Eri Utsunomiy (Nhật Bản), Yan Huang (Trung Quốc), Aminat Jamal (Bahrain), Jauna Murmu (Ấn Độ)…

Quách Thị Lan đang xếp thứ nhì vòng bán kết và được giới chuyên môn đánh giá cao trong cuộc chiến tranh chấp tấm HCV cùng với nhà đương kim vô địch Oluwakemi Adekoya – VĐV người Nigeria nhưng đã nhập quốc tịch và thi đấu cho điền kinh Bahrain từ cách đây 4 năm.

Có thể nhận thấy Quách Thị Lan đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chiến ở Asiad 2018. Thậm chí, cô bỏ luôn nội dung sở trường khác là 400m nữ (từng đoạt HCB tại Asiad 2014) để tập trung cho cự ly 400m rào nữ.

Cũng trong ngày thi đấu 27-8, VĐV Vũ Thị Ly đã giành quyền vào đợt chạy chung kết cự ly 800m nữ với thời gian 2 phút 10 giây 50. Người dẫn đầu vòng loại là Marta Yota (Bahrain) với 2 phút 04 giây 35. Nhà vô địch SEA Games 29 cũng chính là đại diện Đông Nam Á duy nhất tham dự chung kết cự ly 800m nữ.

VĐV Dương Văn Thái sẽ bước vào thi đấu vòng loại cự ly 800m nam vào lúc 20 giờ 05.

Tin cùng chuyên mục