Didier Deschamps chọn ai trên hàng công?

Tuyển Pháp sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công ở World Cup 2018. HLV trưởng Didier Deschamps triệu tập tới 7 cầu thủ có thể gọi là “tiền đạo”, gồm Griezmann, Mbappe, Dembele, Giroud, Lemar, Fekir và Thauvin. Nhưng cuối cùng ông sẽ chọn ai?
Bộ ba Griezmann – Mbappe – Dembele
Bộ ba Griezmann – Mbappe – Dembele

Số liệu thống kê của Les Bleus cũng cho thấy Deschamps đang có trong tay lực lượng tấn công hùng hậu. Pháp ghi 30 bàn trong 13 trận vừa qua. Ông Deschamps có tới 12 cầu thủ ghi bàn vào lưới đối phương trong 12 tháng qua. Ông thầy 49 tuổi này cũng sử dụng khá nhiều sơ đồ chiến thuật: 4-4-2, 4-3-3, 4-3-1-2 hay 4-2-3-1.

Tuyển Pháp ở World Cup 2002 từng có 3 danh thủ đều là Vua phá lưới: Ở Ligue 1 là Djibril Cissé, ở Premier League là Thierry Henry và ở Serie A là David Trezeguet. Vậy mà họ phải chia tay giải sau vòng bảng khi không ghi được bàn thắng nào cả.

Ở thời điểm hiện tại, mọi người đang nhìn thấy Deschamps chọn sơ đồ 3 tiền đạo gồm Griezmann – Mbappe – Dembele. Tuy nhiên, Giroud và Fekir là hai cái tên rất được chờ đợi. Giroud là tay săn bàn thượng hạng trong lịch sử tuyển Pháp. Fekir là cầu thủ chơi uyển chuyển để điều chỉnh sơ đồ tấn công khi cần thiết. Đó là lý do mọi người tin rằng dù những cầu thủ tấn công bây giờ không ấn tượng bằng bậc đàn anh cách đây 16 năm nhưng đủ đông để Deschamps có thể duy trì khả năng ghi bàn như thời gian vừa qua.

Giới thạo tin cho rằng Deschamps chỉ phô trương bộ ba Griezmann – Mbappe – Dembele trước giải và sử dụng họ trong vòng bảng, nhưng vào vòng knock-out, ông sẽ chuyển sang lối chơi thận trọng, nơi Giroud và Fekir sẽ được trọng dụng trong sơ đồ 4-2-3-1. 

Tin cùng chuyên mục