Chờ đợi hay thờ ơ?

Cho đến thời điểm này, Tottenham vẫn gần như bất động trên thị trường chuyển nhượng ngoài việc cố gắng giữ Kyle Walker trước sự chèo kéo của nhiều ông lớn.
Phải chăng đội bóng của Pochettino có đủ sức mạnh để tự tin không quan tâm đến việc tăng cường lực lượng?

Trong nhiều mùa giải gần đây, thường khoảng thời gian này, Tottenham bận bịu nhất. Họ không phải là nơi sẵn sàng mua cầu thủ giá cao, nên thường tranh thủ “đi chợ” sớm. Kieran Trippier, Kevin Wimmer, Wanyama từng đến rất sớm, trong khi đó trường hợp của Sissoko hồi mùa trước đến rất muộn lại không phải là thương vụ tốt.

Theo nhiều chuyên gia, vấn đề không phải là Tottenham thiếu tiền hay xem thường việc mua sắm, mà vì hiện tại họ đang có trong tay một đội hình giàu chiều sâu nên có quyền cân nhắc. Nhờ hợp đồng bản quyền truyền hình mới, Tottenham hiện đủ sức thực hiện những thương vụ mong muốn, họ không cần phải ra tay sớm mà sẽ chờ đợi Pochettino sắp xếp lại đội hình trong quá trình du đấu tại Mỹ vào tháng tới. Hiện nay, trong tay Pochettino có sẳn 2 cầu thủ tốt trên mỗi một vị trí, sự thiếu hụt nếu có xuất phát từ vấn đề phong độ, mà điều này thì cần phải trở lại tập luyện mới biết.

Nhưng cũng có người đặt câu hỏi: Có chiều sâu là một chuyện, mua thêm người giỏi là chuyện khác. Đành rằng Pochettino đang có bộ khung ra sân ổn định suốt 2 năm qua nhưng việc có một ngôi sao đẳng cấp thế giới hoàn toàn chẳng ảnh hưởng xấu. Ví dụ như trên hàng công, chân sút người Hà Lan Janssen có vẻ như không hỗ trợ được gì nhiều cho Harry Kane. Ở khu giữa sân, Tottenham cần thêm một cầu thủ cơ bắp để trám chỗ của Dembele vốn dễ bị chấn thương. Nói cách khác, dư thì bao giờ cũng tốt hơn thiếu. Đó là chưa nói mùa tới đoàn quân của Pochettino có quá nhiều việc phải làm.

Chính vì vậy, người ta cho rằng Tottenham đang đi vào con đường của Arsenal khi họ tiến hành xây sân mới có chi phí đầu tư lên đến 800 triệu bảng. Không biết nợ nần nhiều không, nhưng thực tế là sẽ hạn chế tối đa việc chi tiền.

Tin cùng chuyên mục